Hermes ยืน 1 กระเป๋าแบรนด์เนมในฝัน สาวกแบรนด์เนมทั่วโลก ตอนที่ 2

Hermes ยืน 1 กระเป๋าแบรนด์เนมในฝัน สาวกแบรนด์เนมทั่วโลก
ตอนที่ 2 ที่สุดของกระเป๋าแบรนด์เนมในฝัน : Hermès Kelly

กระเป๋า Hermès รุ่น Kelly นั้นเป็นกระเป๋าหลายๆ คนปรารถนาและหายาก เช่นเดียวกับเจ้าหญิงตลอดกาล Grace Kelly (เกรซ เคลลี) ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้ คือ คำนิยามของความสง่างามเหนือกาลเวลา หากจะพูดถึงต้นแบบดั้งเดิมสำหรับกระเป๋ารุ่นนี้ คงต้องย้อนกลับไปถึงปี 1892 เมื่อ Hermès ได้ทำการพัฒนากระเป๋าให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อแขวนอานม้า โดยต้นแบบถูกดัดแปลงในช่วงหลายสิบปีต่อมา แต่กระเป๋า Hermès  รุ่น Kelly ได้ถูกพัฒนามาจากกระเป๋า Sac a Depeches ดั้งเดิมที่เปิดตัวในช่วงทศวรรษที่ 1930 นั่นเอง

ต่อมาในปี 1954 Grace Kelly ก็ได้รับกระเป๋าใบหนึ่งมาเพื่อใช้ในภาพยนตร์เรื่อง Hitchcock “To Catch A Thief” เธอใช้มันเป็นประจำหลังจากแต่งงานกับเจ้าชายเรนิเยที่ 3 องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโก (Prince Rainier) และได้ถูกขนานนามว่า “Kelly” และได้ถูกเรียกอย่างเป็นทางการในปี 1977

 

แน่นอนว่า กระเป๋า Hermès Kelly นั้นแตกต่างจากกระเป๋าอื่นๆ ซึ่งการผลิตกระเป๋า Kelly หนึ่งใบนั้นจะถูกผลิตขึ้นโดยช่างฝีมือเพียงคนเดียว และต้องทำให้เสร็จภายในหนึ่งครั้ง โดยจะใช้เวลาทั้งหมด 18 ชั่วโมง ตัวกระเป๋า Kelly นั้นจะมีสายรัดแบบดึงและล็อค เช่นเดียวกับกระเป๋า Birkin แต่มีที่สายคล้องหนังเพียงแค่ 1 สาย อยู่ด้านบนเท่านั้น ต่อมา Hermes เปิดตัวสายคล้องไหล่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในปี 1980 โดยจะเป็นการสั่งทำแบบพิเศษ และในปี 2000 ตัวยึดสายเข็มขัดสองอันก็ได้ถูกเพิ่มเข้ามา
และด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา จึงทำให้กระเป๋า Hermès Kelly เป็นการลงทุน เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความหรูหรา เหนือการเวลา และน่นอนว่าคุณภาพสูง ที่ไม่ว่าคุณจะนำมาถือหรือจะสะสมเพื่อเพิ่มมูลค่าในอนาคตก็คุ้มค่าอย่างแน่นอน

 

ขนาดของกระเป๋า Hermès รุ่น Kelly

 

 

ขนาด

ขนาดอ้างอิง (เซนติเมตร)
ลึก กว้าง สูง
– 20 ซม 10 20 16
– 25 ซม 9 25 19
– 28 ซม 10 28 22
– 32 ซม. 10.5 32 23
– 35 ซม. 12 35 24

 

กระเป๋า Hermès รุ่น Kelly  นั้นจะมีทั้งหมด 2 สไตล์ด้วยกัน นั่นก็คือ Sellier และ Retourne แต่ทั้งสองสไตล์ จะมีความแตกต่างกันอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลย

สไตล์ Sellier

กระเป๋า Kelly สไตล์ Sellier นั้นมีรูปร่างและมีโครงสร้างมากขึ้น ด้วยการเย็บเข้ามุมที่แข็งแรง และการเย็บภายนอกโดยที่จะไม่สามารถมองเห็นตะเข็บการเย็บ ผลลัพธ์ที่ได้ คือ รูปทรงขอบที่คมและแข็งแกร่ง ซึ่งบางครั้งจะเรียกว่า “Rigide”

สไตล์ Retourne

กระเป๋า Kelly สไตล์ Retourne นั้นจะมีรูปร่างที่ดูนุ่มนวลมากกว่าสไตล์ Sellier ซึ่งในระหว่างกระบวนการผลิตนั้น กระเป๋าจะถูกกลับเอาด้านในออก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะดูนุ่มนวลขึ้น ด้วยขอบโค้งมนและตะเข็บที่มองเห็นได้ การเย็บกระเป๋าสไตล์ Retourne จะอยู่ด้านใน โดยบางครั้งกระเป๋ารุ่นนี้จะถูกเรียกว่า “Souple”

 

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับประวัติคร่าวๆ ของกระเป๋า Hermès Kelly 1 ในกระเป๋าแบรนด์เนม

เรือธงจากแบรนด์ Hermès ที่ SF Brandname ได้นำมาฝากกัน และในตอนต่อไป ซึ่งเป็นตอนจบ

จะเป็นเรื่องราวของ Hermès Birkin 1 ในกระเป๋าในฝันของใครหลายๆคน และถือว่ายืน 1 กระเป๋า

แบรนด์เนม แถวหน้าของโลก มาอย่างยาวนาน หากใครเป็นแฟนๆ Hermès Birkin แล้วล่ะก็

ตอนต่อไป ห้ามพลาดคร้าบบ!

 

หากเห็นว่าบทความของเราเป็นประโยชน์ ช่วยกันกด Like กด Share ให้เป็นกำลังใจด้วยนะคร้าบบ

 

SF Brandname รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนม ให้ราคาสูง

ท่านสามารถติดตามข่าวสารอัพเดท โปรโมชั่นดีๆ บทความมีประโยชน์

จาก SF Brandname ได้หลายช่องทางดังต่อไปนี้

Website : www.corp.sfbrandname.com

Fanpage : SFBrandname

Instagram : SFBrandname

Youtube : รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ By SF Brandname

Line : @SFBrandnamebkk (มี @ นำหน้าด้วยนะครับ)