Hermes ยืน 1 กระเป๋าแบรนด์เนมในฝัน สาวกแบรนด์เนมทั่วโลก ตอนที่ 3

Hermes ยืน 1 กระเป๋าแบรนด์เนมในฝัน สาวกแบรนด์เนมทั่วโลก

ตอนที่ 3 ที่สุดของกระเป๋าแบรนด์เนมในฝัน : Hermès Birkin

 

กระเป๋า Hermès Birkin นั้นยืนเดี่ยวในฐานะกระเป๋าที่แพงและหายากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์กระเป๋าแบรนด์เนมไปแล้ว โดยปกติแล้ว คนที่จะได้เห็นกระเป๋าที่งดงามนี้ส่วนมากจะเห็นอยู่บนแขนของผู้โชคดีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แม้แต่คนดังหรือเซเรบริตี้ที่กำลังต่อแถวและอยากที่จะครอบครองกระเป๋าแอร์เมส เบอร์กิ้น รุ่นนี้ก็ตาม รู้หรือไม่ว่า…รายชื่อของพวกเค้านั้นยังคงอยู่ใน Waiting Lists ของการผลิตกระเป๋ารุ่นนี้อยู่ ด้วยความหวังที่ว่าวันหนึ่งจะได้เป็นเจ้าของกระเป๋าสุดพิเศษนี้

 

กระเป๋า Hermès Birkin นั้นถูกสร้างขึ้นร่วมกันระหว่างผู้สืบทอด Hermès ในขณะนั้น นั่นก็คือ Jean-Louis Dumas (ฌอง หลุยส์ ดูมาร์) และนักแสดงหญิง Jane Birkin (เจน เบอร์กิน) ซึ่งได้นำชื่อของเธอมาตั้งเป็นชื่อรุ่นของกระเป๋าในภายหลัง ซึ่งสาว Jane ก็ได้บ่นว่ากระเป๋า Hermès รุ่น Kelly นั้น ไม่โอเคกับเธอเท่าไหร่ จนสุดท้าย ในปี 1984 สาว Jane Birkin ก็ได้รับกระเป๋า Hermès รุ่น Birkin เป็นใบแรกในประวัติศาสตร์

 

แน่นอนว่า กระเป๋า Hermès รุ่น Birkin นั้นแตกต่างจากกระเป๋าแบรนด์เนมอื่นๆ เพราะกระเป๋า Birkin หนึ่งใบจะสร้างจากช่างฝีมือที่มีทักษะสูงเพียงคนเดียว และการผลิตกระเป๋า Birkin แต่ละใบจะใช้เวลาในการผลิตทั้งหมด 18 ชั่วโมง (เช่นเดียวกับ Kelly) โดยกระเป๋าจะถูกทำด้วยมือในประเทศฝรั่งเศส โดยใช้ลายเย็บอันเป็นเอกลักษณ์ของ Hermès ซึ่งได้ถูกพัฒนาขึ้นในปี 1800

กระเป๋า Birkin ถือเป็นเป็นสินค้าอันมีค่าที่มีคุณภาพในการลงทุนสูง ซึ่งหมายความว่าผู้ที่ได้เป็นเจ้าของกระเป๋า Birkin ไม่ว่าจะถือหรือจะสะสมไว้เพื่อเพิ่มมูลค่าตามกาลเวลาก็ได้เช่นกัน เพราะกระเป๋า Birkin นั้นถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่อยู่เหนือกาลเวลาอย่างแท้จริง ซึ่งหากว่าคุณมีกระเป๋ารุ่นนี้อยู่ในครอบครอง จงรับรู้ไว้เลยว่า กระเป๋ารุ่นนี้ คือ มงกุฎอัญมณี อันล้ำค่าที่สุดในบรรดากระเป๋าแบรนด์เนมในคอลเลกชั่นของคุณเลยล่ะ!

 

ในส่วนของราคากระเป๋า Birkin นั้นเริ่มตั้งแต่ $10,500 (ประมาณ 329,000.00 บาท) จนถึง $150,000 (ประมาณ 4,700,000.00 บาท) เนื่องจากกระเป๋าแอร์เมสแต่ละใบทำด้วยมือ แต่ราคาจะมีความแตกต่างกันออกไปตามประเภทของหนังและฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการผลิต สำหรับการซื้อกระเป๋า Birkin ผ่านช็อปของ Hermès นั้น ลูกค้าจะต้องลงชื่อใน Waiting List ของการผลิตกระเป๋า Birkin หลังจากได้พูดคุยกับตัวแทนขายแล้ว โดยผู้ที่อยู่ใน Waiting List อาจจะต้องรอเป็นเวลาหลายปีกว่าที่จะได้รับกระเป๋า Birkin ที่มีสีและหนังอันเฉพาะที่พวกเขาเป็นผู้เลือกเอง บางครั้งผู้ที่อยู่ใน Waiting List รอนานจนทนไม่ไหว จนตัดสินใจไปซื้อกระเป๋า Hermès Birkin มือสองมาใช้ก่อนก็มี

 

ขนาดของกระเป๋า Hermès รุ่น Birkin

 

 

ขนาด

ขนาดอ้างอิง (เซนติเมตร)

ลึก

กว้าง

สูง

– 25 ซม

13

25

20

– 30 ซม

16

30

22

– 35 ซม

18

35

25

– 40 ซม.

21

40

30

 

กระเป๋า Birkin นั้นมีการออกแบบที่แตกต่างอย่างมาก โดยได้นำเอาหนังสองม้วนปิดแผ่นด้วยฝาพับที่มีสายเข็มขัดสองด้าน มาพร้อมกับตัวกุญแจล็อคตรงกลางกระเป๋า ซึ่งตัวกระเป๋าจะถูกล็อคโดยการปิดฝาพับที่มีห่วงหัวเข็มขัด จากนั้นห่อสายรัดหัวเข็มขัดแล้วปิดล็อคที่ตัวกุญแจด้านหน้า ผู้ที่ใช้กระเป๋า Birkin หลายๆ คนยังนิยมเหน็บฝาพับด้านในของกระเป๋าและทำการล็อคสายรัดที่มีตัวล็อคด้านหน้า เพื่อโชว์การตัวปั๊ม “Hermes Made in France” อันทรงเกียรติ และในส่วนของแม่กุญแจนั้นจะถูกห้อยไว้ด้วยสายหนังที่เรียกว่า “Clochette”

ในส่วนของขนาด 45 นั้น คือ กระเป๋า Birkin ที่ใช้สำหรับเดินทาง โดยจะมีสายรัดยาวกว่าเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋ารุ่นที่คล้ายๆ กัน เรียกว่า Haut au Courrier (หรือ HAC หมายถึง ตำแหน่งของเข็มขัดที่สูง ในภาษาฝรั่งเศส) ซึ่งขนาดของตัวกระเป๋าจะสูงขึ้นเล็กน้อยและจะมีสายคล้องที่สั้นลง โดยจะมีในขนาด 27 ซม. 32 ซม. และ  37 ซม. ด้วย นอกจากนี้ ยังมีรุ่น JPG ที่ออกออกแบบโดย Jean Paul Gaultier (ชอง ปอล โกลติเยร์ ) ซึ่งเป็นรุ่น “Shoulder Birkin” หรือรุ่นสะพายไหล่นั่นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับประวัติกระเป๋าแบรนด์เนมระดับโลก จาก Hermès ทั้ง 3 ตอน ที่ SF Brandname ได้นำมาฝากกัน ซึ่งได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย

หากเห็นว่าบทความของเราเป็นประโยชน์ ช่วยกันกด Like กด Share ให้เป็นกำลังใจให้กับทีมงานกันด้วยนะคร้าบบ แล้วพบกันใหม่ในบทความ ต่อๆไปนะคร้าบบบบ

 

SF Brandname รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนม ให้ราคาสูง

ท่านสามารถติดตามข่าวสารอัพเดท โปรโมชั่นดีๆ บทความมีประโยชน์

จาก SF Brandname ได้หลายช่องทางดังต่อไปนี้

Website : www.corp.sfbrandname.com

Fanpage : SFBrandname

Instagram : SFBrandname

Youtube : รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ By SF Brandname

Line : @SFBrandnamebkk (มี @ นำหน้าด้วยนะครับ)