เจาะลึกวิธีอ่านป้ายแท็กกระเป๋า Chanel ตอนที่ 2

 

เจาะลึกวิธีอ่านป้ายแท็กกระเป๋า Chanel

ตอนที่ 2/5 : รหัสลับ “ปีและฤดูกาล” ที่แสดงถึง “คอลเล็กชั่น” ของกระเป๋า Chanel

 

และแล้วก็มาถึง “เจาะลึกวิธีอ่านป้ายแท็กกระเป๋า Chanel – ตอนที่ 2” โดย ตอนที่ 2 นี้ SF Brandname จะพาทุกคนไปเริ่มทำความรู้จักกับรหัสลับสำหรับ “ปีและฤดูกาล” ของกระเป๋า Chanel กันอย่างละเอียด เพราะแต่ละฤดูกาลนั้นก็มีรหัสที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นถ้าอยากเห็นปุ๊ปแล้วรู้ปั๊ปเลยว่า กระเป๋า Chanel เป็นของฤดูกาลไหน ก็จะพลาดบทความนี้ไปไม่ได้เด็ดขาดเลยล่ะ เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า…

 

คอลเล็กชั่น : ปีและฤดูกาล (Year & Season)

สำหรับรหัสปีและฤดูการของกระเป๋า Chanel นั้น จะมีหมายเลขสองตัวแรกนั้นจะ “ระบุตัวเลขสองตัวท้ายของปีที่ผลิตกระเป๋า” และในส่วนของตัวอักษรนั้นย่อมาจาก “คอลเล็กชันของกระเป๋า” นั่นเอง ซึ่งกระเป๋า Chanel นั้นจะมีคอลเล็กชั่นตามฤดูกาล โดยจะมีทั้งคอลเล็กชั่นลิมิเต็ดอิดิชั่น และคอลเลคชั่นต่อเนื่อง (Continuous Collection) โดยคอลเลคชั่นต่อเนื่องนั้นจะผลิตขึ้นในทุกๆ ฤดูกาลนั่นเอง โดยตัวเลขและตัวอักษรย่อเหล่านี้ คุณจะสามารถเห็นรายการดังกล่าวได้จากในช็อปตัวแทนผู้จัดจำหน่ายกระเป๋า Chanel หรือช็อปอื่นๆ ที่ขายกระเป๋า Chanel นั่นเอง

 

คอลเล็กชั่น หรือ ฤดูกาลของกระเป๋า Chanel
ตัวอักษรย่อ ความหมาย
V คอลเล็กชั่นคลาสสิก (Classic) / คอลเล็กชั่นต่อเนื่อง (Continuous)
P คอลเล็กชั่น Printemps Collection Spring Act 1

 

จะปล่อยออกมาในช่วงเดือนมกราคม – เดือนมีนาคม

S คอลเล็กชั่น Summer Collection Spring Act 2

 

จะปล่อยออกมาในช่วงเดือนมีนาคม – เดือนมิถุนายน

A คอลเล็กชั่น Autumn Collection Pre-Fall, Metiers D’Arts

 

จะปล่อยออกมาในช่วงเดือนพฤษภาคม – เดือนกันยายน

B คอลเล็กชั่น Fall/Winter Act 1

 

จะปล่อยออกมาในช่วงเดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม

K คอลเล็กชั่น Fall/Winter Act 2

 

จะปล่อยออกมาในช่วงเดือนสิงหาคม – เดือนพฤศจิกายน

C คอลเล็กชั่น Cruise Collection

 

จะปล่อยออกมาในช่วงเดือนพฤศจิกายน – เดือนมกราคม

 

ตัวอย่าง : รหัสที่แสดงถึงคอลเล็กชั่น หรือ ฤดูกาลของกระเป๋า Chanel
รหัส ความหมาย
18A ปี 2018 คอลเล็กชั่น Automne (Fall)
18P ปี 2018 คอลเล็กชั่น Printemps
18C ปี 2018 คอลเล็กชั่น Cruise

 

หากบนป้ายแท็กระบุรหัส REV (Revolving : หมุนเวียน) หรือ 00V ล่ะก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะรหัสนี้เป็นส่วนหนึ่งคอลเล็กชั่นคลาสสิก (Classic) โดยกระเป๋าคอลเล็กชั่นนี้จะไม่มีหมายรหัสที่บอกถึงคอลเล็กชั่นหรือฤดูกาลของกระเป๋าแต่อย่างใด เพราะคอลเล็กชั่นคลาสสิก (Classic) นั้นจะทำการวางจำหน่ายในทุกๆ ฤดูกาล ดังนั้น ทาง Chanel จึงใช้รหัส REV หรือ 00V แทนนั่นเอง

 

และทั้งหมดนี่ก็คือวิธีการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคอลเล็กชั่นของกระเป๋า Chanel นั่นเอง แน่นอนว่าหัวข้อในการอ่านป้ายแท็กของกระเป๋า Chanel ยังไม่หมดยังเพียงเท่านี้ เพราะสัปดาห์หน้าเราจะมาพบกับตอนที่ 3 ซึ่งเป็นตอนที่เกี่ยวกับสไตล์ (Style) ของกระเป๋า Chanel ในแต่ละสไตล์ ซึ่งสไตล์ของกระเป๋า Chanel นั้นมีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งถ้าคุณต้องการที่จะเข้าใจในสไตล์ของกระเป๋า Chanel ล่ะก็ ห้ามพลาดบทความตอนที่ 3 ในสัปดาห์หน้าเด็ดขาดเลยล่ะ!!