All about Chanel Gabrielle Bag

All about Chanel Gabrielle Bag จากกระเป๋า 2.55 ไปจนถึง The Boy Bag กระเป๋าแต่ละรุ่น ถูกสร้างสรรค์มาจากเรื่องราว และได้แรงบันดาลใจมาจากผู้ก่อตั้งแบรนด์ Coco Chanel จากสิ่งที่เกิดขึ้นและเกี่ยวข้องในชีวิตของเธอ เป็นต้นแบบของผลงานคลาสสิกเหล่านั้น และในปี ค.ศ. 2017 ได้ก่อกำเนิดกระเป๋ารุ่น Chanel Gabrielle เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Gabrielle 'Coco' Chanel และกำลังจะยุติการผลิตในปี 2023 นี้ SF Brandname จะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงที่มาและประวัติของกระเป๋ารุ่นนี้พร้อมกัน

 

A sequel to the Boy Bag : ภาคต่อของ Boy Bag

All about Chanel Gabrielle Bag

Chanel Gabreille เปิดตัวครั้งแรกช่วง Spring/Summer ในปี ค.ศ. 2017 เป็นอีกหนึ่ง It Bag ที่เป็นที่นิยมของเหล่าเซเลปบริตี้ไม่น้อย ชื่อของกระเป๋ามีที่มาจากชื่อของผู้ก่อตั้งแบรนด์ “Gabreille Chanel” จุดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้ คือ ความสวยงาม โดดเด่นของสายสะพายหนังที่มีการประดับโซ่โลหะคู่ในเฉดสีทองและสีเงิน การตัดเย็บลวดลายบนหนังเป็นรูปข้าวหลามตัดอันถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อีกทั้งยังเพิ่มการห้อยอะไหล่ตัวอักษร CC ขนาดเล็กไว้ตรงซิป ที่สื่อถึงความหรูหราและความน่ารักในเวลาเดียวกัน

Chanel Gabreille เปิดตัวครั้งแรกช่วง Spring/Summer ในปี ค.ศ. 2017 เป็นอีกหนึ่ง It Bag ที่เป็นที่นิยมของเหล่าเซเลปบริตี้ไม่น้อย ชื่อของกระเป๋ามีที่มาจากชื่อของผู้ก่อตั้งแบรนด์ “Gabreille Chanel” จุดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้ คือ ความสวยงาม โดดเด่นของสายสะพายหนังที่มีการประดับโซ่โลหะคู่ในเฉดสีทองและสีเงิน การตัดเย็บลวดลายบนหนังเป็นรูปข้าวหลามตัดอันถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อีกทั้งยังเพิ่มการห้อยอะไหล่ตัวอักษร CC ขนาดเล็กไว้ตรงซิป ที่สื่อถึงความหรูหราและความน่ารักในเวลาเดียวกัน

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Gabrielle ประกอบด้วยกระเป๋าถือ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าเป้แบบมีเชือกรูด และกระเป๋า Shopping Bag นำเสนอในรูปแบบควิลท์คลาสสิกที่ตัดเย็บจากหนังลูกวัว aged calfskin และหนังลูกวัวเนื้อเรียบ นอกจากนี้ยังมีฮาร์ดแวร์โลหะโทนสีเงินและสีทองอีกด้วย กระเป๋ามีสีพื้นฐาน เช่น สีขาว สีดำ สีกรมท่า และสีเบจ

CHANEL GABRIELLE ถือเป็นการเปิดตัวครั้งใหญ่ครั้งแรกของแบรนด์นับตั้งแต่ความสำเร็จครั้งใหญ่ของ BOY BAG ซึ่วเปิดตัวในปี 2011 ชาแนลได้ประกาศให้ปี 2017 เป็น 'ปีแห่งกาเบรียล' โดยในครั้งนั้นไม่เพียงแต่เปิดตัวเครื่องประดับเท่านั้น แต่ยังรวมถึงน้ำหอมและซีรีส์ภาพยนตร์สี่ตอนเกี่ยวกับโคโค่ ชาแนลอีกด้วย

สำหรับภาพยนต์ดังกล่าวมีชื่อว่า "Gabrielle: Rebel At Heart" ซึ่งเป็นเรื่องแรกในชุดภาพยนตร์สั้นสี่เรื่องใน Gabrielle Campaign ซึ่งถ่ายทำโดย Karl Lagerfeld และนำแสดงโดยดาราดังอย่าง Cara Delevingne, Kirsten Stewart, Caroline de Magret และ Pharrell Williams และนั่นทำให้ The Gabrielle ขึ้นแท่นเป็นกระเป๋ายอดนิยมรุ่นใหม่ในคอลเล็กชั่นของ Chanel ในทันที

All about Chanel Gabrielle Bag (3)

กล่าวกันว่า KARL LAGERFELD ได้รับแรงบันดาลใจจากแว่นตาเสมือนจริงและกล้องส่องทางไกลวินเทจในการสร้างสรรค์กระเป๋า Chanel Gabrielle ลองดูรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูของกระเป๋าและฐาน ในตอนแรกนักสะสมบางคนรู้สึกประหลาดใจกับการออกแบบที่แปลกตา เนื่องจากไม่ใช่รูปทรงของ Chanel ที่เป็นที่รู้จักอย่าง BOY BAG หรือ TIMELESS FLAP

 

The details : รายละเอียด

All about Chanel Gabrielle Bag (4)

คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของกระเป๋า Gabrielle คือ การผสมผสานวัสดุที่มีเสน่ห์ ตัวกระเป๋าหลักตัดเย็บจากหนังลูกวัวบุนวมเก่า (คล้ายกับ 2.55 REISSUE) ให้ลุคร็อคแอนด์โรลเล็กน้อย ซึ่งยืดหยุ่นเพียงพอสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนฐานทำจากหนังเรียบมันและมีโครงสร้างที่มีโครงสร้างดีมาก

สายสะพายเป็นอีกจุดสำคัญของกระเป๋า Chanel Gabrielle โดดเด่นด้วยสายโซ่แบบปรับได้แบบหนาและสายหนังที่ผสมผสานรูทีเนียม สีทองมันเงา และโทนสีเงิน สามารถเข้ากับเสื้อผ้าทุกสไตล์ได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากมีสายรัดสองชุด คุณจึงสามารถสะพายมันได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น สะพายไหล่ สะพายข้าง หรือแม้แต่แยกสายทั้งสองออกเป็นตัว 'V' เพื่อให้สายหนึ่งคล้องบนไหล่ของคุณและ Crossbody

ด้านบนของกระเป๋า Chanel Gabrielle มีซิป โดยมีที่ดึงซิปหนังเคลือบขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วย CC โลหะชิ้นใหญ่ ด้านหนึ่งยังมีห่วงรูปตัว D พิเศษซึ่งคุณสามารถห้อยพวงกุญแจหรือเครื่องรางต่าง ๆ ตามชอบ ด้านในบุด้วยผ้าสีแดงพร้อมช่องซิป พร้อมช่องใส่โทรศัพท์และลิปสติก และสายพวงกุญแจหนัง

All about Chanel Gabrielle Bag (5)

และเป็นอีกครั้ง กับการออกแบบของ Karl ที่สร้างสรรค์กระเป๋าอันเต็มเปี่ยมไปด้วยรูปลักษณ์ที่งดงาม อมตะ และเต็มเปี่ยมไปด้วยประโยชน์ใช้สอย Gabrielle เป็นศูนย์รวมของความคลาสสิก ร่วมสมัย และแหวกแนวเล็กน้อย แฟน ๆ ของกระเป๋าถือชื่นชอบความอเนกประสงค์: ความสวยงามแบบสปอร์ตและเพรียวบางทำให้เข้ากันได้อย่างลงตัวกับลุคทั้งกลางวันและกลางคืน

 

Sizes : ขนาด

ขนาดของกระเป๋า Gabrielle มีทั้งหมด 4 ขนาด สำหรับกระเป๋าขนาดเล็กที่สุดสามารถใส่กระเป๋าสตางค์ กุญแจ โทรศัพท์ และเครื่องสำอางได้พอดี ทำให้เป็นกระเป๋าที่ใช้งานได้จริงไม่ว่าคุณจะเลือกขนาดใดก็ตาม โดยมีขนาดดังต่อไปนี้

  • Small Gabrielle Mini Hobo Bag  : 5.9’ x 7.9’ x 3.1’ นิ้ว ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 4200 USD หรือ 150,000 บาท
  • Gabrielle Hobo Bag : 7.9’ × 10.2’ × 3.5’ นิ้ว ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 188,000 บาท
  • Large Gabrielle Hobo Bag : 8.3’ x 11’ x 3.5’ นิ้ว ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 213,500 บาท
  • Gabrielle Maxi Hobo Bag : 13.4’ x 13.8’ x 4.7’ นิ้ว ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 5900 USD หรือ 210,000 บาท

(ราคาข้างต้นเป็นราคาที่แปลงค่าจากค่าเงิน USD ซึ่งอัตราแลกเปลี่ยนมีการผันแปรตลอดเวลา โปรดติดต่อร้านบูทีคของชาแนลเพื่อสอบถามราคาของแต่ละพื้นที่ ซึ่งอาจมีความแตกต่างกันตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา)

ขนาด Small Gabrielle Mini Hobo Bag - All about Chanel Gabrielle Bag

ขนาด Gabrielle Hobo Bag - All about Chanel Gabrielle Bag

ขนาด Large Gabrielle Hobo Bag - All about Chanel Gabrielle Bag

ขนาด Gabrielle Maxi Hobo Bag - All about Chanel Gabrielle Bag

 

Varieties การออกแบบที่หลากหลาย

กระเป๋า Gabrielle พบเห็นได้ทั่วไปในตลาดมือสองในสี CHANEL สุดคลาสสิก เช่น สีดำ สีขาว สีแดง และสีเบจ เมื่อพิจารณาจากความชอบของ Chanel ต่อการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ตามฤดูกาล จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Gabrielles จะมีรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่น่าทึ่งมากมายให้ติดตามเช่นกัน คุณจะได้พบกับ Gabrielles ในหนัง SUEDE PRIMARY SUEDE สีรุ้ง หรือหนังเมทัลลิก ผ้าทวีต โทนสี SO BLACK สุดชิค ผ้า CHEVRON QUILTING ประดับด้วยเลื่อมหรือ พีวีซีใส และแม้แต่วัสดุจักสาน

สำหรับวัสดุหนังสัตว์หายาก อย่างหนังงู Python หรือหนังจระเข้ alligator เป็นสินค้าหายากมาก เนื่องจากทางชาแนล ประกาศยุติการนำหนังสัตว์หายากมาตัดเย็บสินค้าเครื่องหนัง ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2018 เป็นต้นมา เป็นเหตุให้กระเป๋าที่ตัดเย็บจากหนังสัตว์ Exotic เหล่านี้มีราคาสูงมาก ในตลาดซื้อขายแบรนด์เนมมือสอง

หนัง Python-All about Chanel Gabrielle Bag

ในปี ค.ศ. 2019 ทางชาแนลได้มีการเพิ่มเติมสายสะพายหนังเข้ามา รวมถึงมีการตกแต่งสายสะพายด้วยตัวอักษรฮาร์ดแวร์ของ CHANEL ขนาดใหญ่ หากคุณชอบรูปลักษณ์ของ Chanel ที่แปลกใหม่ นำสมัยไม่ตกยุค รุ่นที่มาพร้อมสายหนังและโลโก้นี้คือรุ่นที่เหมาะกับคุณ

หนัง Python-All about Chanel Gabrielle Bag (2)

Gabrielle มีตัวเลือกฮาร์ดแวร์หลักสามตัวเลือก คือ โลหะสีทองและโลหะสีเงิน , โลหะสีทอง สีเงิน และโลหะเคลือบรูทีเนียม และโลหะดำ สีดำเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดโดยมีการผสมผสานระหว่างสีดำ/ขาว และสีดำ/เบจ ส่วนสีประจำฤดูกาล ได้แก่ แดง ชมพู น้ำเงิน และเมทัลลิก

 

Why was the Chanel Gabrielle Discontinued: เหตุใด Chanel Gabrielle จึงถูกยกเลิกการผลิต

เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เมื่อทาง Chanel ประกาศยุติการผลิตกระเป๋ารุ่น Gabrielle ในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน ปี ค.ศ.2022 โดยร้านบูทีค บางแห่งอาจยังมีกระเป๋ารุ่น Gabrielles อยู่ในสต๊อกเพื่อจำหน่าย แต่ส่วนใหญ่จะไม่มีกระเป๋าไลน์ใหม่ ๆ เข้ามาอีกต่อไป ส่วนเหตุผลที่ทางชาแนลยุติการผลิตนั้น ทางชาแนลยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่มีบางกลุ่มคาดเดาไว้ว่า อาจเป็นเพราะสมัยนิยมแฟชั่นที่เปลี่ยนไปและมีกระเป๋าสไตล์ใหม่ ๆ ผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง นั่นเป็นเหตุให้ทางชาแนลยุติการผลิตกระเป๋ารุ่นนี้

 

Is the Chanel Gabrielle Bag Worth Buying: คุ้มค่าที่จะซื้อหรือไม่?

เป็นที่ทราบกันดีว่า The Boy Bag ,Classic Flap และ 2.55 Reissues เป็นกระเป๋ายอดนิยมตลอดกาลของแบรนด์ chanel ซึ่งมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทว่า Gabrielle อาจแตกต่างเล็กน้อย สำหรับการซื้อขายในตลาดซื้อขายแบรนด์เนมมือสองนั้น มูลค่าของ Gabrielle ยังสามารถจับต้องได้มากกว่ากระเป๋า 3 รุ่นซึ่งเป็นเรือธงของแบรนด์ โปรดจำเอาไว้ว่า สีดำเป็นสีที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด และขนาดที่เล็กและเป้สะพายหลัง เป็นกระเป๋าที่เหมาะกับการลงทุน รวมถึงรุ่นสายหนังประดับตัวอักษร CHANEL ยังช่วยเพิ่มมูลค่าขายได้อีกด้วย

การตกแต่งอันปราณีต ดีไซน์เป็นกระเป๋าถือแบบรูดซิปด้านบน สายสะพายมีโลโก้ CHANEL อันสะดุดตา รูปทรงที่เพรียวบาง บนฐานที่มั่นคง ด้วยดีไซน์ที่สะท้อนถึงความขบทและความแตกต่างที่เป็นดั่งจิตวัญญาณของ Gabreille Chanel ตัวกระเป๋ามีความยืดหยุ่นสูง สามารถใช้งานได้ง่าย และปรับเปลี่ยนการสะพายได้หลายรูปแบบ จึงกลายเป็นกระเป๋าใบเด่นที่ความนิยมไม่ได้จำกัดแค่กลุ่มผู้หญิงเท่านั้น แต่ความต้องการที่มียังคงแรงต่อเนื่องไปยังกลุ่มผู้ชายด้วยเช่นกัน

ทาง SF Brandname ยังมีสินค้าแบรนด์เนมหลากหลายแบรนด์และสไตล์ ไว้คอยต้อนรับ ด้วยการรับประกันความเป็นของแท้ 100% พร้อมคุณภาพและการบริการที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ พร้อมด้วยบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk