รวมกระเป๋าน่าลงทุน ช้อนเก็บไว้ ทำกำไรในอนาคต

คุณเชื่อหรือไม่ว่า กระเป๋าแบรนด์เนม สามารถลงทุนได้? ใช่แล้วละค่ะ อาจจะดูฟังเหมือนเลื่อนลอยไปบ้าง แต่ก็เหมือนการลงทุนทั่วไปในสินท์ทรัพย์ตัวอื่นๆ  ทุกตัวมีจังหวะของมัน มีลง มีขึ้น มีกระแส มีแผ่น ดังนั้น ใครที่มาสายซื้อเก็บ ซื้อเกร็ง ไม่ควรพลาดบทความนี้นะคะ

ข้อดีของการลงทุนในกระเป๋าแบรน์เนม

ข้อดีของการลงทุนในกระเป๋าแบรน์เนม

  • ไม่ต้องมีเอกสารทางการ ซื้อง่าย  ขายคล่อง : ข้อนี้คอนเฟิร์มแบบ 300% ว่าเป็นเรื่องจริง เพราะว่าการซื้อขายกระเป๋านั้น ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ราคาของสินทรัพย์ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย คุณอาจไม่จำเป็นต้องมีเอกสารทางการเหมือนการซื้อรถ ซื้อบ้าน ด้วยซ้ำ ถ้าหากคุณมีเพียงกระเป๋ามาใบเดียวก็สามารถเสนอขายได้ กรณีที่สินค้าไม่มีใบเซอร์ หรือองค์ประกอบอื่นๆ ที่ยืนยันได้ อาจจะต้องใช้สื่อกลางเพื่อยืนยันความเป็นของแท้ หรือราคาอาจจะลดลงบ้างตามการตกลงของทั้ง 2 ฝ่าย

ข้อดีของการลงทุนในกระเป๋าแบรน์เนม

  • ช้อนเจอของดี มีกำไรแน่ : ข้อนี้ แล้วแต่ประสบการณ์ล้วนๆ คล้ายกับการซื้อหุ้นเลยก็ว่าได้ จะมีสินค้าบางตัวที่ออกมาแบบ Limited Edition เช่น มีการ X–Strategy ระหว่างศิลปินดังและ Luxury Brand เพื่อสร้าง Valua หรือ Item บางชิ้นที่เป็นอมตะตลอดกาล ขายได้เสมอ และมีแนวโน้มที่จะขึ้นราคาทุกปี แบบนี้สิน่าลงทุน ยิ่งระยะปี 2023 นี้ ราคา Luxury Brand มือ 2 เรียกได้ว่าตกเหมือนฝนเลยทีเดียว ใครที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน หรือ ชอบแบรนด์เนม สามารถไล่ซื้อตามที่เอ่ยมาข้างต้นได้เลยค่ะ

ข้อดีของการลงทุนในกระเป๋าแบรน์เนม

  • Gen Y และ Gen Z จะกลายเป็นผู้ซื้อหลักภายในปี 2025 : เรียกง่ายๆ คือกลุ่มที่ ณ ปัจจุบันมีอายุต่ำกว่า 40 ปี กลุ่มนี้จะกลายเป็นผู้บริโภคหลักถึง 70% ของตลาดในปี 2025 ที่จะถึง กลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและสนใจสินค้าแบรนด์เนมอีกด้วย

 

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

Hermes Birkin

Hermes Birkin รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

ขนาดที่เหมาะสม : Hermes Birkin เป็นสุดยอดปรารถนาของคนทั่วโลก ถ้าหากคุณเลือกที่จะลงทุนแล้วละก็แน่นอนว่ากระเป๋าใบนี้คือตัวเลือกที่ดีที่สุด! ถ้าหากเป็นในภูมิภาคเอเชีย ทางเราขอแนะนำให้คุณเก็บไซส์ที่ประมาณไม่เกิน 30 จะทำกำไรได้ดี เพราะในแถบเอเชียของเรานั้น ขนาดของกระเป๋า ยิ่งเล็กยิ่งแพง อาจจะเป็นเพราะรูปร่างของคนเอเชียจะเล็กกว่าทางยุโรป ดังนั้น ขนาด 25-30 จึงเป็นขนาดที่เป็นที่ต้องการมากกว่า

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

สียอดนิยม : แน่นอนว่าการเลือกสีก็สำคัญเช่นกัน ยิ่งเป็นสียอดนิยมแบบยืนขายนอนขายยังได้ จะได้แก่กลุ่มสีดำอย่าง Noir อันนี้ยังไงก็ขายออก เพราะค่อยข้างจะแมสมากเป็นพิเศษ อีกกลุ่มที่ยังไงก็ไม่ตายยุค ตายสมัยได้แก่กลุ่มสีเทา เช่น Etoupe Etain ถ้าเลือกจะลงทุนแล้วละก็ยังไง 3 สีที่กล่าวมาก็ No.1 แน่นอน ส่วนสีอื่นๆ ตามความชอบความนิยม ตามยุคได้เลยค่ะ

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

หนังที่เหมาะสม : หนังที่ยืนหยัด เหมาะสมสำหรับการลงทุนก็หนีไม่พ้นกลุ่ม Togo และ Epsom แน่นอน ที่สำคัญคือ ถ้าหากคุณเกิดได้หนัง Exotic มาละก็ ควรอย่างยิ่งที่จะเก็บไว้ เนื่องจากจะทำให้กระเป๋าของเป็นราคาเพิ่มขึ้นได้อย่างทะลุฟ้าเลยทีเดียว

 

Hermes Kelly

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

ขนาดที่เหมาะสม : สำหรับ Kelly Bag ขนาดที่เหมาะสมกับการลงทุนมาที่สุดก็คือ 20 และ 28 เหตุผลเป็นเช่นเดียวกันกับ Hermes Birkin เนื่องจากรูปร่างของสาวชาวเอเชียโดยส่วนใหญ่รูปร่างเล็กนั่นเอง ดังนั้น ถ้าหากพูดถึงว่าไซส์ที่ซื้อง่าย ขายคล่องที่สุดไม่ควรเกิน 32 หรือยิ่งเล็กยิ่งดี

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

สียอดนิยม : สีที่เหมาะสมแก่การลงทุนมากที่สุดหนีไปพ้นโทนดำและกลุ่มสีเทาเช่นเคย แต่ที่สามารถเพิ่มความสนุกให้เราได้บ้างนั่นก็คือโทนสีน้ำตาล ส้ม เบจ/ขาว นั่นเอง เพราะคนที่ถือ Kelly Bag อาจจะดูมีความหลากหลายมากกว่า Birkin Bag ขึ้นมาสักเล็กน้อย ดังนั้น หากคุณเลือกลงทุนในโทนสีอ่อนก็ย่อมได้ค่ะ

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

หนังที่เหมาะสม : No.1 ของหนังยอดนิยมของ Kelly Bag นั่นก็คือ หนัง Epsom ค่ะ เนื่องจากมีความคงทน ทำให้รูปกระเป๋าตั้งตรง สวยงาม และแน่นอนว่าหากคุณเจอหนังกลุ่มจระเข้เมื่อไหร่ อย่าปล่อยให้หลุดมือไปเชียว ยิ่ง Niliticus หรือ Alligator ยิ่งมีโอกาสทำราคาได้สูงมากเลยทีเดียว

 

Hermes Contance

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

ขนาดที่เหมาะสม : สำหรับ Constance เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการลงทุน ขนาดที่เหมาะสมคงหนีไม่พ้นขนาด 24 เพราะเป็นขนาดที่กำลังดี ไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป แต่ขนาดที่มองข้ามไม่ได้ ณ ขณะนี้คือ Mini 18 ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

สียอดนิยม  : สำหรับสีที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับกระเป๋าไทป์นี้ก้หนี้ไม่พ้นโทน ดำ เทา เช่นเคย ส่นอีกสีที่สามารถซื้อ-ขายได้ตลดเวลานั่นก็สีกลุ่มสีน้ำตาลส้ม สี Gold เป็นต้น ยิ่งเป็นบั๊คทอง หรือ เงิน ยิ่งทำให้มูลค่าในตัวกระเป๋าสูงขึ้น

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

หนังที่เหมาะสม : หนังที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของ Hermes Constance ได้แก่หนัง Epsom ด้วยการคงรูปของหนังที่แข็งแรง สวยงาม และทำความสะอาดง่าย และกลุ่มหนังจระเข้

 

Chanel Classic

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน Chanel

ขนาดที่เหมาะสม : ถ้าหากพูดถึง Investment Bag ก้จะข้ามใบนี้ไปคงไม่ได้ เพราะขึ้นราคาทุกปีสำหรับ Chanel Classic โดยปัจจุบันขนาดที่เป็นที่ต้องการจะอยู่ที่ 9 นิ้ว และ 10 นิ้ว เป็นขนาดที่คนมักจะหาเก็บ และนำมาใช้เองด้วย แต่อีหนึ่งขนาดที่เห็นที่ไหนต้องเก็บไว้นั่นก็คือ ไซส์ 8 นั่นเอง ตัวนี้เรียกได้ว่าแรร์สุดๆ

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

สียอดนิยม : สำหรับแบรนด์ Chanel นั้น ถ้าหากต้องการลงทุนซื้อเก็บทำกำไรจริงๆ อยากแนะนำให้ถือสีดำไว้ก่อนดีที่สุด เพราะสีอื่นๆ นั้นบอกได้เลยว่าอาจจะมาไวไปไว ขายออกยากสักหน่อยทำหรับ Classic

รวมลิสต์แบรนด์ และกระเป๋าที่น่าลงทุน

หนังที่เหมาะสม : หนังที่เหมาะสมที่สุดของการลงทุนใน Chanel Classic คงหนีไม่พ้น Caviar Calfskin อันโด่งดัง และตามว่าด้วย Lambskin ที่คงความคลาสสิกได้เสมอข้ามกาลเวลา ยังอย่างก็ดี หนัง 2 แบบนี้ ซื้อง่าย-ขายคล่องและแมสมากสำหรับตลาดแบรนด์เนม

 

Chanel Boy

The Boy Bag -ขนาดที่เหมาะสม-รวมกระเป๋าน่าลงทุน ช้อนเก็บไว้ ทำกำไรในอนาคต

ขนาดที่เหมาะสม : สำหรับ Chanel ที่ก้าวข้ามยุคสมัยมาได้นานสุดเห็นจะเป็นขาด Medium และ New Medium เพราะเป้นขนาดที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานที่สุด แถมยังติด 1 ในลิสต์กระเป๋าใบแรกของ Gen Y อีกด้วย

Chanel Boy-สียอดนิยม-รวมกระเป๋าน่าลงทุน ช้อนเก็บไว้ ทำกำไรในอนาคต

สียอดนิยม : สำหรับสีที่จะแนะนำให้ซื้อเก็บสำหรับลงทุนนั้นหนีไม่พ้นสีดำแน่นอน ยิ่งประกอบกับอะไหล่สีทอง สีเงิน หรือรูทีเนียม ยิ่งเป็นที่นิยม

Chanel Boy-สียอดนิยม-รวมกระเป๋าน่าลงทุน ช้อนเก็บไว้ ทำกำไรในอนาคต

หนังที่เหมาะสม : หนังที่ดีที่สุดของกลุ่ม Chanel ยังไงก็หนีไม่พ้น Caviar Calfskin และ Lambskin ที่เรียกได้ว่าฆ่าไม่ตายจริงๆ ส่วนใครที่อยากลอง Material อื่นๆ แนะนำว่าลองลงทุนกับหนัง 2 ชนิดนี้ดีกว่า แต่ลองเปลี่ยนสีอื่น น่าจะซื้อง่าย-ขายคล่องมากกว่าค่ะ

 

Goyard Saint Louis

แบรนด์กระเป๋าที่ไม่เคยทำแคมเปญโฆษณาใดๆ เลยอย่าง Goyard ก็ไม่พลาดที่จะติดอันดับกระเป๋าน่าลงทุนเช่นเดียวกัน ยิ่งเป็นรุ่นคลาสสสิกอย่าง Saint Louis Bag แล้วละก็ แนะนำว่าเห็นที่ไหน ควรซื้อเก็บไว้ทันที เพราะหายากมาก และเสริมให้คนที่ถือนั้นดูผู้ดีอีกด้วย

ขนาดที่เหมาะสม : Goyard Saint Louis นั้น สามารถซื้อเก็บได้ทุกขนาด ไล่ตั้งแต่ PM GM ไปจนกระทั่ง XXL ก็ยังสามารถขายได้ดีและเป็นที่นิยม

สียอดนิยม : สำหรับสีที่ไม่ตายยุคสุดจะเป็นโทนสีดำ สีแทน แต่สำหรับ Goyard แล้วแม้คุณจะมีสีอื่นๆ ก็ยังสามารถเผป็นที่ต้องการได้เช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับลิสต์กระเป๋าน่าลงทุนที่ทางเรานำมาอัพเดตกันในวันนี้ ซึ่งใครหลายๆ คนอาจจะมองว่า แล้วกลุ่มแก๊ง Louis Vuitton และ Dior ขายไม่ได้แล้วหรือ? คำตอบคือ ณ ตอนนี้ราคาอาจจะไม่ค่อยดีเท่าที่ควร หรือจังหวะยังไม่ได้นั่นเองค่ะ ดังนั้น เราจึงหยิบ Items ที่เป็นไปได้สุดๆ มาให้คุณลูกค้าได้พิจารณา แต่ใช่ว่ากระเป๋าข้างต้นที่กล่าวมานั้นจะจีรัง ยั่งยืนตลอดไปนะคะ

หากกระแสโลกเปลี่ยนไป อาจะมี It's Bag ใบใหม่เข้ามาแทนที่ก็เป็นได้ ที่สำคัญคือการลงทุนทุกประเภทนั้นล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยง ดังนั้น เราควรศึกษาสิ่งที่เราสนใจให้ดี ก่อนตัดสินใจลงทุนนะคะ