Must-Have! 6 Dior Bag ยอดนิยมตลอดกาล

Must Have! 6 Dior Bag ยอดนิยมตลอดกาล ตำนานแห่งแรกของ Christian Dior เริ่มต้นขึ้นที่ Tony Avenue Montaigne ในกรุงปารีส เมื่อเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 1946 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้หญิงค้นพบสไตล์ส่วนตัวผ่านการออกแบบที่ไร้กาลเวลา ในปี ค.ศ. 1949 แบรนด์ได้กลายเป็นหนึ่งในสินค้าแฟชั่นส่งออกที่ดีที่สุดของฝรั่งเศสซึ่งเป็นที่ต้องการของคนทั้งโลกจนถึงปัจจุบัน

การออกแบบของ Dior มีเอกลักษณ์และสไตล์ที่บ่งบอกถึงความเป็นเฟมินีนอย่างเห็นได้ชัด กระเป๋าหลายรุ่นในปัจจุบันได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋ารุ่นดั้งเดิม และยังได้รับความสนใจจากบุคคลสำคัญไม่ว่าจะเป็น Diana เจ้าหญิงแห่งเวลส์กับ Lady Dior ในปี ค.ศ. 1995 ไปจนถึงกระเป๋า Dior Saddle ที่สะพายโดย Kourtney Kardashian และ Bella Hadid ในบทความนี้ SF Brandname ขอพาไปชม 5 สุดยอดกระเป๋าระดับตำนาน ที่สร้างชื่อให้กับ Dior เป็นที่จดจำและยังได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้

Lady Dior Bag

Lady Dior Bag ดิออร์มือสอง

Lady Dior Bag เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นตำนานของแบรนด์ ได้รับการตั้งชื่อตาม Diana เจ้าหญิงแห่งเวลส์ แต่เดิมมีชื่อรุ่นว่า Chouchou ซึ่งมีความหมายว่า "เป็นที่ชื่นชอบ" เป็นกระเป๋าที่สื่อถึงความเป็นผู้หญิง ความสง่างาม และความปราณีตได้เป็นอย่างดี เพราะมันเชื่อมโยงสไตล์หรือความสวยงามเข้าด้วยกันอย่างงดงาม ตั้งแต่เดรสพริ้วไหวแบบผู้หญิงไปจนถึงชุดรอมเปอร์และผ้าเดนิมสีน้ำเงิน เข้ากับเสื้อผ้าทุกประเภทในทุกฤดูกาลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตำนานของ Lady Dior เริ่มต้น เมื่อเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 1995 เมื่อเจ้าหญิงไดอาน่า เสด็จเยือนกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้รับการต้อนรับอันดีจากสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศสในขณะนั้น ซึ่งเธอได้มอบกระเป๋าที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นเป็นพิเศษ โดย จอห์น กัลลิอาโน (John Galliano) ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับ House of Dior ในปี ค.ศ. 1995

เจ้าหญิงไดอานา และ แบร์นาแด็ต ชีรัก สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศส

กระเป๋าถูกตัดเย็บขึ้นด้วยหนังแกะอย่างดี ตัดแบ่งเป็นชิ้นส่วนของกระเป๋าต่าง ๆ จำนวนทั้งสิ้น 130 ชิ้น โดยใช้ช่างฝีมือทั้งหมด 7 คน โดยใช้วิธีการเย็บด้วยมือทั้งหมด ลวดลายบนกระเป๋า มีชื่อเรียกว่า “คานนาจ” (Cannage Pattern) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเก้าอี้นโปเลียน ในงานเปิดตัวแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของ Dior เมื่อปี ค.ศ. 1947 มีลักษณะการสานของลายคล้ายกับลวดลายทรงเลขาคณิตแบบซ้อน เป็นผลงานที่สวยหรูไร้ที่ติ นับเป็นงานหัตถศิลป์ขั้นสูง ฝีมือเยี่ยม ยากจะหาใครมาเทียบ

เลดี้ ดิออร์ มีการออกคอลเล็กชั่นใหม่ ๆ ขึ้นมาเรื่อย โดยมีทั้งวัสดุที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น ผ้าซาติน หนังหายากต่างๆ เช่นหนังงูหรือหนังจระเข้ รวมถึงผ้าทวีต ปัจจุบัน Lady Bag ได้กลายมาเป็นหนึ่งใน It Bag ที่ครองใจสาว ๆ และเป็นกระเป๋าที่คุ้มค่าแก่การลงทุน จนถึงทุกวันนี้

ที่ SF Brandname กระเป๋ารุ่น Lady Dior จำหน่ายอยู่ที่ 89,900 บาท 

 

Saddle Bag

ดิออร์ Saddle Bag มือสอง ราคา

Dior Saddle ถูกออกแบบโดย John Galliano เมื่อปี ค.ศ. 1999 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการ "ก้าว" เข้าสู่สหัสวรรษใหม่กระเป๋า สำหรับ It Bag อันทรงพลังนี้ ถูกนำเสนอสู่ยุคสมัยระหว่างคอลเลกชั่น Spring/Summer ปี 2000 ดาราดังหลายต่อหลายคนในยุค 2000 ทุกคนถูกพบเห็นว่าถือกระเป๋า Dior Saddle เช่น Paris Hilton หรือ Beyoncé และหลังจากมันปรากฏตัวในซีรีย์ Sex and the City ในฐานะกระเป๋าคู่ใจของ Carrie Bradshaw ทำให้มันสร้างปรากฏการณ์ความนิยมด้วยยอดขายกว่า 60% ในปี 2001

Carrie Bradshaw ดิออร์ dior Saddle bag

ในปี 2018 มันกลับมา Re-born อีกครั้งในงานแฟชั่นโชว์ Fall/Winter 2018 Collection เพิ่มเติมด้วยลูกเล่นใหม่ ๆ บนกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นลวดลายปักสุดปราณีต มาพร้อมกับอะไหล่ Hardwear รูปตัว D ขนาดใหญ่อันโดดเด่นห้อยอยู่ด้านหน้า สายสะพายด้ายข้าง เพิ่มเติมอะไหล่รูปตัว C และ D ดูทันสมัย จากเดิมที่เป็นแค่สายหนังเรียบธรรมดา สามารถสะพายได้หลากหลายแบบ ทั้งสะพายไหล่ คล้องแขนหรือซื้อสายขนาดยาวมาใส่เพิ่มเพื่อเป็นกระเป๋าแบบ Crossbody ส่งผลให้กระเป๋า Dior Saddle Bag ดังเปรี้ยงปร้างอีกครั้ง

ที่ SF Brandname กระเป๋ารุ่น Dior Saddle bag จำหน่ายอยู่ที่ 89,900 บาท

 

Book Tote

Book Tote dior มือสอง ราคา

เป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018 นำเสนอโดย Maria Grazia Chiuri ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Dior โดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดของ Marc Bohan นักออกแบบแฟชั่นชาวฝรั่งเศสและดีไซเนอร์ลำดับที่ 3 ของแบรนด์ Dior ในปี ค.ศ. 1967 ซึ่งอยู่ในหอจดหมายเหตุของแบรนด์ กระเป๋าถูกออกแบบให้มีความเรียบง่าย ทั้งโครงสร้างและความสวยงาม โดยกระเป๋า 1 ใบ ต้องใช้เวลาตัดเย็บกว่า 37 ชั่วโมง และฝีเข็มจำนวน 1,500,000 เข็มจึงจะได้ชิ้นงานที่เสร็จสมบูรณ์

Book Tote มือสองราคา ดิออร์

ทันทีที่เปิดตัวกระเป๋าใบนี้ กระเป๋าใบนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักแฟชั่นนิสต้า ผู้มีอิทธิพล เซเลบมากมาย เป็นกระเป๋าถือที่ตอบโจทย์ในด้านการใช้งานในชีวิตประจำวันและการเดินทาง เป็นผลงานการออกแบบและงานฝีมือที่ไร้ที่ติ ครอบคลุมทุกสิ่งที่ DNA ของแบรนด์ Dior ยึดถือตลอดมา นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก ทางแบรนด์ได้เพิ่มขนาดที่เล็กลงอีก 2 ขนาด พร้อมการผลิตและสีจำนวนนับไม่ถ้วน รวมถึงรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นหลายรุ่น Dior ยังคงรักษาความสดใหม่อยู่เสมอด้วยการเปิดตัวดีไซน์ใหม่ ๆ มากมาย

ที่ SF Brandname กระเป๋ารุ่น Dior Book Tote จำหน่ายอยู่ที่ 85,900 บาท

 

Bobby Bag

DIOR Bobby ดิออร์ มือสอง

กระเป๋า Dior Bobby ถูกออกแบบโดย Maria Grazia Chiuri และวางจำหน่ายครั้งแรกในฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 (fall 2020) ถึงแม้ว่าจะเป็นกระเป๋ารุ่นที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ทว่าชื่อของมัน มีที่มายาวนานหลายสิบปี สำหรับกระเป๋า Bobby นั้น การออกแบบเป็นการแสดงความเคารพต่อตัวของ Christian Dior ซึ่งตั้งชื่อตาม Bobby สุนัขอันเป็นที่รักของเขาเอง และยังถูกนำชื่อไปใช้ในการออกแบบมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ตั้งชื่อตาม Bobby สุนัขที่รักของ Mr. Dior

เส้นโค้งที่นุ่มนวลและรูปทรงที่สง่างามนี้แสดงความเคารพต่อวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของ Mr. Dior เมื่อครั้งเพิ่งก่อตั้งแฟชั่นเฮ้าส์ครั้งแรก หลายปีที่ผ่านมา Dior ให้ความสำคัญกับการเฉลิมฉลองความรู้สึกสง่างามที่มีอิสระและกล้าแสดงออก การออกแบบกระเป๋าที่เรียบง่าย แต่โดดเด่นด้วยอะไหล่ CD แสดงออกถึงความร่วมสมัยแต่ไร้กาลเวลาของ House of Dior

ที่ SF Brandname กระเป๋ารุ่น Bobby จำหน่ายอยู่ที่ 85,900 บาท

 

Caro Bag

Caro Bag

Dior Caro เป็นการแสดงความเคารพต่อ Catherine Dior น้องสาวของ Christian Dior ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ซึ่งถูกเรียกว่า Caro เมื่อพิจารณาถึงความสัมพันธ์อันทันสมัยของเธอ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะจินตนาการว่าแคทเธอรีนเป็นสาวชาวปารีสสุดเก๋ที่แสดงท่วงทำนองและแรงบันดาลใจในการออกแบบให้กับพี่ชายของเธอ

กระเป๋ารุ่น Caro นี้เปิดตัวครั้งแรกในช่วงงาน Cruise Show ของ Dior ปี 2021 (กรกฎาคม 2020) กระเป๋ารุ่น Caro เป็นผลงานชิ้นล่าสุดที่มอบให้ Catherine กระเป๋าหนังที่คิดขึ้นโดย Chiuri เป็นกระเป๋าหนังที่ตัดเย็บด้วยมือในสตูดิโอของ Dior ในอิตาลี โดยมีการตัดเย็บลวดลาย cannage motif อันเป็นเอกลักษณ์ จากข้อมูลของ Dior กระบวนการควิลท์ต้องใช้ช่างฝีมือในการเย็บถึง 18,000 ฝีเข็มเพื่อสร้างรูปแบบทรงเรขาคณิตจากชิ้นหนังที่ตัดทีละชิ้น

Catherine Dior น้องสาวของ Christian Dior ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ซึ่งถูกเรียกว่า Caro

กระเป๋า Caro มีสองขนาดพร้อมสีและพื้นผิวที่แตกต่างกัน และกระเป๋าขนาดเล็กที่มีให้เลือกมากมายนั้นทำจากผ้าเดนิมและผ้าขนแกะ หรือใช้ Tie & Dior กระบวนการย้อมสีอันเป็นเอกลักษณ์ของ Cruise 2021 สีที่เป็นที่นิยมที่สุดใน SS21 นั้นเน้นที่สีดำ สีเบจ และสีเทา ทำให้เป็นกระเป๋าที่ใช้งานได้แต่ดูดีที่ใช้งานได้ตั้งแต่โต๊ะทำงานจนถึงมื้อค่ำ

สำหรับตัวเลือกที่มีสีสัน ลองเฉดสีต่างๆ เช่น กุหลาบ ฟ้าเมฆ หรือเขียวมิ้นต์ (มีในขนาดเล็ก) กระเป๋าตกแต่งด้วยการปั๊มทองคำเปลว ขอบทำสีด้วยมือ และเทคนิคการปั๊มลายนูนอันเป็นเอกลักษณ์ของ '30 Montaigne' เพิ่มองค์ประกอบเพิ่มเติมของความเป็นส่วนตัวและความอเนกประสงค์ กระเป๋ามาพร้อมกับคุณสมบัติสำหรับสายที่เปลี่ยนได้

ที่ SF Brandname กระเป๋ารุ่น Caro จำหน่ายอยู่ที่ 119,900 บาท

 

30 Montaige

30 Montaige

หนึ่งในกระเป๋าที่โดดเด่นที่สุดของ Dior ถูกตั้งชื่อตามสำนักงานใหญ่แห่งแรกของ Dior ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 30 Montaige เพื่อเป็นการยกย่องสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันโด่งดังของ Christian Dior สำหรับ Dior แล้ว “สำนักงานในฝัน” นี่คือคำจำกัดความที่เขาเรียกติดปาก ซึ่งเขาถือว่าสำนักงานแห่งนี้ คือแหล่งของความโชคดีและแรงบันดาลใจ

30 Montaige สำนักงานของดิออร์

วันที่ 16 ธันวาคม ปี ค.ศ. 1946 ไม่กี่เดือนก่อนการปฏิวัติรูปลักษณ์ใหม่ Christian Dior ผู้เชื่อโชคลางเลือก 30 Avenue Montaigne เพื่อจัดสำนักงานของเขา จากนั้นเขาจึงมอบหมายการตกแต่งสถานที่ให้กับ Victor Grandpierre โดยให้แนวคิดความสุขุมและความสง่างามเพื่อให้การออกแบบและโครงร่างของ Christian Dior เท่านั้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าบรรดาสุภาพสตรี

หนังลูกวัว กับรูปทรงคล้ายกล่อง ถูกนำมาใช้ในการสร้างกระเป๋าถือเพื่อการออกแบบที่สวยงามและร่วมสมัย อะไหล่ 'CD' ทองเหลืองที่มีผิวสีทองแบบโบราณตกแต่งฝาและได้รับการออกแบบให้คล้ายกับตราประทับขวดน้ำหอมของ Christian Dior การออกแบบที่โดดเด่นนี้โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ละเอียดอ่อน เช่น ตราประทับ '30 MONTAIGNE' แบบนูนที่ด้านหลัง สายสะพายหนังแบบปรับได้ของกระเป๋าช่วยให้สะพายได้ 3 วิธี ถือด้วยมือ สะพายไหล่ หรือสะพายข้าง

ที่ SF Brandname กระเป๋ารุ่น 30 Montaige จำหน่ายอยู่ที่ 79,900 บาท

 

ที่ SF Brandname เรามีกระเป๋าจาก Christian Dior หลายรุ่นมากมาย พร้อมเสิร์ฟและให้บริการคุณแบบครบวงจร โดยรับประกันความเป็นของแท้ 100% ด้วย Warranty Card เพื่อรับประกันว่าสินค้าจากเราเป็นของแท้ พร้อมด้วยบริการรับฝากซื้อฝากขายและจำนำกระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมทุกชนิด ตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี คุณจึงเชื่อใจได้ว่า ซื้อขายกับ SF Brandname จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk
  • Tel : 02-821-6444