เจาะลึกวิธีอ่านป้ายแท็กกระเป๋า Chanel ตอนที่ 1

เจาะลึกวิธีอ่านป้ายแท็กกระเป๋า Chanel

ตอนที่ 1/5 : ที่มาของหมายเลขบนป้ายแท็กของกระเป๋า Chanel

 

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนโลกที่มีช็อป Chanel การซื้อกระเป๋า Chanel จากช็อปชาแนลนั้น แน่นอนว่า… คุณอาจจะได้รับหรือไม่ได้รับป้ายแท็กที่มาพร้อมกับกระเป๋า ซึ่งบนป้ายแท็กนั้นจะมีหมายเลขหรือตัวอักษรย่อ หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า “รหัส” ระบุอยู่ แต่ไม่ต้องกังวลถ้าหากว่าคุณไม่ได้รับป้ายแท็กเหล่านั้น เพราะหมายเลขหรือตัวอักษรย่อเหล่านั้น ไม่ได้ระบุไว้แค่บนป้ายแท็กเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีระบุชัดเจนอยู่บนใบเสร็จรับเงินอีกด้วย

แต่ถ้าหากว่าคุณซื้อกระเป๋า Chanel มือสองคุณอาจจะได้รับทั้งป้ายแท็กและใบเสร็จรับเงิน หรือได้รับเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะกระเป๋า Chanel บางรุ่นนั้นก็ไม่มีป้ายแท็กติดมาให้ แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะเราสามารถเช็ครายละเอียดของกระเป๋าได้จากหลักฐานอย่างหนึ่งที่คุณมีอยู่ได้เช่นกัน

แต่ถ้าหากว่าคุณกำลังสงสัยและต้องการทราบว่า… รหัสที่อยู่ทั้งบนป้ายแท็กและใบเสร็จรับเงินหมายถึงอะไร? วันนี้ SF Brandname มีคำตอบ!! ที่มาพร้อมเคล็ดลับแบบเจาะลึก วิธีอ่านป้ายแท็กกระเป๋า Chanel อย่างละเอียดมาฝากทุกคน รับรองว่าคุณจะได้เรียนรู้รหัสสไตล์ Chanel ที่คุณจะพบได้บ่อยๆ อย่างแน่นอน เพราะป้ายแท็กบนกระเป๋า Chanel นั้นสามารถบอกถึงความถูกต้องและสไตล์ของกระเป๋า Chanel ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ ป้ายแท็กนั้นถือว่ามีบทบาทสำคัญที่สามารถช่วยให้คุณระบุได้ว่า “กระเป๋า Chanel ที่คุณซื้อมานั้นเป็นของจริงหรือของปลอม” นั่นเอง

 

รายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับ “รหัสบนป้ายแท็กของกระเป๋า Chanel

เนื้อหาส่วนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับสติกเกอร์หรือป้ายโฮโลแกรมหนังที่อยู่ด้านในของกระเป๋า Chanel ที่สามารถบอกคุณได้ว่า “ผลิตปีไหน?” แต่ไม่ว่าจะเป็นตัวกระเป๋าและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ นั้นจะมีซีเรียลสติ๊กเกอร์อยู่ข้างในกระเป๋า และยังมาพร้อมกับบัตรรับรองของแท้ที่ระบุหมายซีเรียลชุดเดียวกัน

แต่ในส่วนรหัสบนป้ายแท็กนั้นแตกต่างออกไป เพราะรหัสบนป้ายแท็กนั้นจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ของของกระเป๋า Chanel แต่ละใบได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากว่าคุณไม่เข้าใจถึงรหัสสไตล์ Chanel เหล่านั้นล่ะก็ แน่นอนว่า… คุณก็จะไม่รู้รายละเอียดของของกระเป๋า Chanel ใบนั้นๆ ได้เลย

และในเนื้อหาส่วนนี้ คุณจะได้เรียนรู้วิธีถอดรหัสเหล่านั้นอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีในการอ่านรหัสบนป้ายแท็กของกระเป๋า Chanel นั้น สามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า “กระเป๋า Chanel ของคุณตรงกับรายละเอียดบนป้ายแท็กนั่นเอง และยังสามารถระบุได้อีกว่า กระเป๋า Chanel ของคุณเป็นคอลเล็กชั่นอะไร? ปีไหน? สไตล์ใด? หรือวัสดุและอุปกรณ์เสริมแบบไหน?

แต่ถ้ายังนึกภาพไม่ออกว่ารหัสจะบอกความเป็นมาของกระเป๋า Chanel ได้อย่างไร?? งั้นเราลองไปดูตัวอย่างการอ่านป้ายแท็กของกระเป๋า Chanel สักใบไปพร้อมๆ กัน

 

ตัวอย่างการอ่านรหัส : กระเป๋า Chanel 2.55
                                                                     08P A37591Y04373

 

                                                                     94305

                                                                     NSZ

 

โดยแต่ละรหัส (ตามแถบสี) นั้นให้ความหมายที่แตกต่างกันตามตารางด้านล่างนี้

 

ประเภทรหัส รูปแบบรหัส ความหมายของรหัส
คอลเล็กชั่น : ปีและฤดูกาล 08P ปี 2008 คอลเล็กชั่น Spring
สไตล์ A37591 Reissue 228 Flap
วัสดุ/อปุกรณ์ Y04373 วัสดุ : หนังลูกวัวเมทัลลิก / อุปกรณ์ : โลหะรูทีเนียม
สี 94305 สีดำ
ขนาด NSZ ไม่มีไซส์ หรือ มีเพียงขนาดเดียว (ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับทุกคน)

 

หมายเหตุ** NSZ ย่อมาจากคำว่า No Size

 


ตัวอย่างป้ายแท็ก Chanel

และแน่นอนว่าประเภทของรหัสแต่ละชนิดนั้นก็มีความแตกต่างกันออกไปอีก ซึ่งแต่ละประเภทของรหัสนั้นจะเป็นรหัสเฉพาะ สำหรับเจาะจงความหมายเฉพาะสำหรับกระเป๋าใบนั้นๆ ซึ่งเราจะมาเรียนรู้กันต่อในตอนที่ 2 โดยเราจะไปเริ่มทำความรู้จักกับรหัสลับ “ปีและฤดูกาล” ที่แสดงถึงคอลเล็กชั่นของกระเป๋า Chanel กันอย่างละเอียดกันเป็นอันดับแรก อย่าลืมติดตามล่ะ