Hermes ยืน 1 กระเป๋าแบรนด์เนมในฝัน สาวกแบรนด์เนมทั่วโลก ตอนที่ 1

Hermes ยืน 1 กระเป๋าแบรนด์เนมในฝัน สาวกแบรนด์เนมทั่วโลก

ตอนที่ 1/3 ที่มาและประวัติของแบรนด์ Hermès  

Hermès หรือ แอร์เมส” ถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีความหรูหราและมีมูลค่าสูงที่สุดในโลกอีกทั้ง Hermès ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเหนือกว่าในอุตสาหกรรมกระเป๋าแบรนด์เนมอย่างชัดเจน

แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นเอกลักษณ์จนทำให้แบรนด์ Hermès กลายเป็นอมตะเลยก็ว่าได้เพราะแบรนด์ Hermès นั้นยังคงเน้นถึงคุณค่าของงานฝีมือและยังคงให้เกียรติต่อประวัติศาสตร์ของแบรนด์อยู่เสมอ นอกเหนือจากการออกแบบ นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์ Hermès แล้ว แบรนด์ Hermès ยังคงยืนหยัดต่อความท้าทายในตลาดสมัยใหม่ความต้องการของอุตสาหกรรม และการแข่งขันที่สูงมากในปัจจุบัน เนื่องจากแบรนด์ Hermès นั้นมีประวัติศาสตร์ที่เหนือกว่าแบรนด์อื่นๆ ในโลกของตลาดกระเป๋าแบรนด์เนมนั่นเอง

 

ประวัติของแบรนด์ Hermès

แต่เดิม Hermès Fashion House เป็นร้านทำอ้านม้าที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1837 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย Thierry Hermès (เทียร์รี่ แอร์เมส) โดยแบรนด์ Hermès ได้เริ่มก่อตั้งธุรกิจครอบครัวครั้งแรกในฐานะร้านขายอานม้าในย่านถนน Grands Boulevards ของกรุงปารีส ซึ่งเป็นร้านที่รับรองชนชั้นขุนนางยุโรปในสมัยนั้น เพื่อทำอานม้าสำหรับรถม้า ลูกค้าของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเป็นชาวปารีสที่เรียกว่า “Beau Monde หรือ สังคมชั้นสูง” รวมทั้งราชวงศ์ในยุโรป นั่นก็คือ จักรพรรดินโปเลียนที่ 3 และจักรพรรดินี Eugénie ซึ่งในช่วงปลายปี 1879 นั้นได้มีการขยับขยายร้าน โดย Charles-Emile Hermès (ชาร์ลส์ เอมิล แอร์เมส ) ลูกชายของ Thierry Hermès ซึ่งเป็นผู้สืบทอดต่อจากพ่อ โดยเขาได้เพิ่มสาขาร้านทำอานม้า โดยได้เปิดร้านใหม่ที่อยู่ใกล้กับทำเนียบประธานาธิบดี หรือ Palais de l ‘Elysee (ปาแลเดอเลลีเซ)

 

ต่อมา Hermès ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กระเป๋าครั้งแรกในปี 1922 และต่อมาในปี 1937 Hermès ได้เปิดโรงงานผลิต Carré (คาร์เร : ผ้าพันคอ) ในเมือง Lyon (ลียง) และในปี 1950 Robert Dumas-Hermes (โรเบิรต ดูมาส์-แอร์เมส) ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้สืบทอดคนต่อมา และได้เปิดตัวเนคไท ซึ่งถือได้ว่าเป็นเนคไทที่ผู้คนต้องการมากที่สุดในโลก ต่อมาในปี 1961 มีการเพิ่มโลโก้ Duc-Carriage-With-Horse (ม้ากับรถม้า) Bolduc (ริบบิ้น) และกล่องสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ โดยโลโก้ของ Hermès นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะของจิตรกรชาวฝรั่งเศส Alfred de Dreux ในภาพที่มีชื่อว่า “Le Duc Attele, Groom a L’Attente” นั่นเอง

 

ต่อมาในปี 1978 Jean-Louis Dumas (ฌอง หลุยส์ ดูมาร์) ลูกชายของ Robert Dumas-Hermès ได้เป็นผู้สืบทอดต่อจากพ่อของเค้า และได้เป็นประธาน Hermès จนถึงปี 2006 ในช่วงเวลาที่ Jean-Louis เป็นประธานนั้น เขาได้ขยับขยายโดยเพิ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้าน ผ้าไหม เครื่องหนัง และน้ำหอม ซึ่ง Dumas ได้ช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ Hermès เพื่อรองรับผู้บริโภคที่อายุน้อยกว่า ทันสมัยกว่า และได้เพิ่มการเติบโตของแบรนด์ Hermès แม้จะเป็นความพยายามในช่วงเวลาสั้นๆ (แต่ล้มเหลวก็ตาม) และในปี 1990 ได้มีการเปลี่ยนแปลงบริษัทให้เป็นไปในรูปแบบ Public Ownership หรือเปิดรับผู้ถือหุ้นจากบุคคลภายนอก แต่แน่นอนว่า ครอบครัว Hermès ก็ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นสูงสุดอยู่

 

แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมายาวนานแค่ไหน ครอบครัวและบริษัท Hermès นั้นก็ได้ทำการปฏิเสธโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตโดยเครื่องจักรไปแล้วจำนวนมาก เนื่องจากไม่ต้องการใช้เครื่องจักรในการผลิตผลิตภัณฑ์นั่นเอง โดยกระเป๋า กระเป๋าเดินทาง และเครื่องหนังขนาดเล็กต่างๆ นั้นจะผลิตโดยช่างฝีมือระดับมืออาชีพที่ประจำอยู่ในโรงงานผลิตเครื่องหนังทั้งหมด 12 แห่งในฝรั่งเศส (“Ateliers Hermès”) เท่านั้น โดยจะเน้นไปที่การผลิตที่มีคุณภาพ ซึ่งสาวก Hermès จะรู้กันดีกว่า ผลิตภัณฑ์ Hermès ส่วนใหญ่จะถูกผลิตขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบโดยช่างฝีมือคนหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการรับประกันคุณภาพและเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ Hermès นั่นเอง

 

และตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา Hermès มีแผนกผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 14 แผนกที่ครอบคลุมทั้งเครื่องหนัง ผ้าพันคอ เครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษ เครื่องแต่งกายสุภาพสตรี น้ำหอม นาฬิกา เครื่องเขียน รองเท้า ถุงมือ ถ้วยชาม ของตกแต่ง ของใช้บนโต๊ะอาหารและเครื่องประดับ ซึ่งโดยปัจจุบัน Pierre-Alexis Dumas (ปิแอร์-อเล็กซิส ดูมาส์) ลูกชายของ Jean-Louis (ผู้สืบทอดคนปัจจุบัน) ดำรงตำแหน่ง Art Director ของ Hermès และภายใต้การดูแลของเขา ทำให้แบรนด์ Hermès ได้รับความนิยมสูงสุด และทำให้ผู้คนได้รู้จักแบรนด์ Hermès มากที่สุดในรอบหลายทศวรรษที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้

 

เรื่องราวของแบรนด์ Hermès นั้น ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะครับ โปรดติดตามตอนต่อไป (2/3) ซึ่ง SF Brandname จะพาทุกท่านไปรู้จักกับกระเป๋ารุ่นเรือธงของ Hermès ที่ทำให้ใครหลายๆคนใฝ่ฝัน และถือว่ายืน 1 กระเป๋าแบรนด์เนม รุ่นสุดฮิต แถวหน้าของโลกเลย

หากเห็นว่าบทความของเราเป็นประโยชน์ ช่วยกันกด Like กด Share ให้เป็นกำลังใจด้วยนะคร้าบบ

 

SF Brandname รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนม ให้ราคาสูง

ท่านสามารถติดตามข่าวสารอัพเดท โปรโมชั่นดีๆ บทความมีประโยชน์

จาก SF Brandname ได้หลายช่องทางดังต่อไปนี้

Website : www.corp.sfbrandname.com

Fanpage : SFBrandname

Instagram : SFBrandname

Youtube : รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ By SF Brandname

Line : @SFBrandnamebkk (มี @ นำหน้าด้วยนะครับ)