All about Hermes Lindy bag

All about Hermes Lindy bag เมื่อนึกถึงแบรนด์ Hermes กระเป๋ารุ่นใดบ้าง ที่จะขึ้นมาอยู่ในลิสต์ของที่ต้องมีของเหล่าบรรดาสาวก Hermes ? Birkin , Kelly หรือ Constance ซึ่งแน่นอนว่า 3 กษัตริย์ดังกล่าว เป็นตัวยืนซึ่งสร้างชื่อเสียงและความนิยมให้กับแบรนด์มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้ เราจะกล่าวถึงกระเป๋ารุ่น Lindy หนึ่งในกระเป๋าสายคลาสสิก ซึ่งแผ่รัศมีแห่งความพิเศษ และอาจทำให้เราตาบอดจากความงดงาม นี่คือแก่นของHermèsสำหรับโลกยุคใหม่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Brief History

Hermes Lindy เปิดตัวครั้งแรกในงานแฟชั่นโชว์ คอลเล็กชั่น Spring-Summer 2007 ของ Hermès ออกแบบโดย Jean-Paul Gaultier ในปี 2006 และเปิดตัวสู่สาธารณชนในปี ค.ศ. 2007 การออกแบบอันชาญฉลาดดังกล่าว ได้แนวคิดมาจาก Frederic Vidal ซึ่งได้สังเกตการณ์พฤติกรรมการใช้กระเป๋าถือของสุภาพสตรี แล้วพบว่า บางครั้งรูปทรงกระเป๋าที่ไม่ยืดหยุ่น ก็ทำให้เกิดความไม่สบายตัวขณะถือกระเป๋า จึงเกิดความคิดในการออกแบบกระเป๋าที่มีรูปทรงที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

Hermès Jean-Paul Gaultier

ซึ่งการออกแบบกระเป๋า Lindy มีความเป็นลำลองมากกว่า Birkin หรือ Kelly เนื่องจากมีฟังก์ชันการใช้งานและความคล่องตัวเป็นทั้งกระเป๋าสะพายและกระเป๋าสะพายไหล่ การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสองสามอย่างที่ทำให้ Lindy แตกต่างจากกระเป๋าถือสไตล์อื่นๆ การเปลี่ยนแปลงแรกและโดดเด่นที่สุดคือการวางตำแหน่งด้ามจับ โครงสร้างกระเป๋าถือแบบดั้งเดิมคือการให้ที่จับขนานกับส่วนหลักของกระเป๋า อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ของ Lindy ได้เปลี่ยนที่จับให้อยู่ในแนวตั้งฉาก

การเปลี่ยนแปลงง่าย ๆ นี้ทำให้ผู้ใช้งาน สามารถวางมือผ่านที่จับทั้งสองข้างจากด้านข้าง ในขณะที่กระเป๋าและแขนทั้งสองข้างอยู่ในตำแหน่งที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น เพื่อขยายการใช้งานจริงนี้ Vidal ได้เพิ่มสายสะพายไหล่ที่เชื่อมต่อที่จับเข้ากับที่จับ โดยเพิ่มสายสะพายไหล่ที่เป็นอุปกรณ์เสริมซึ่งเพิ่มฟังก์ชันพิเศษและไม่เกะกะเมื่อไม่ได้ใช้งาน ผลรวมของแนวคิดทั้งสองนี้ยังช่วยให้กระเป๋าพับเล็กน้อยเพื่อให้โค้งงอกับลำตัว และใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นสำหรับกระเป๋าในอุดมคติ

นอกเหนือจากคุณสมบัติที่สำคัญเหล่านี้แล้ว Vidal ยังเพิ่มช่องเก็บของด้านนอกอีก 2 ช่องใต้ที่จับ และซิปคู่และตัวล็อคแบบบิดเกลียว clous de selle โดยคุณสมบัติหลัก ๆ ของกระเป๋ารุ่นนี้ มีดังต่อไปนี้

  • หูจับด้านบนแบบ tubular 2 หู เพิ่มความแข็งแรง
  • มีสายสะพาย รูปทรงยืดหยุ่น
  • แยก 2 ด้าน แต่ละด้านมีตัวดึงซิปของตัวเอง
  • ตัวล็อคแบบบิดเกลียวของ Hermès แบบคลาสสิกตรงกลาง
  • ช่องใหญ่ด้านในมี 2 ช่อง
  • กระเป๋าด้านนอก 2 ช่อง
  • หมุดกระเป๋า 5 ตัวปกป้องฐานกระเป๋าจากรอยขีดข่วน

 

 

Material

โดยทั่วไปแล้ว Lindy จะใช้หนังในการตัดเย็บสามประเภท ได้แก่ Clemence, Swift และ Evercolor ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายโดยย่อของหนังแต่ละประเภท

Material ของ Lindy

  • Swift : โดดเด่นด้วยลายเกรนที่ละเอียด Swift จึงเป็นหนังกึ่งด้านที่นุ่มมาก ซึ่งทำให้กระเป๋าสีสันสดใสดูโดดเด่นเนื่องจากคุณสมบัติในการสะท้อนแสง
  • Clemence : หนังด้านที่มีลายหนังค่อนข้างใหญ่ หนัง Clemence ให้รูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติพร้อมความสามารถในการป้องกันรอยขีดข่วน มีลักษณะคล้ายกับ Togo ซึ่งเป็นหนังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Hermès แต่มีลายเกรนที่ใหญ่กว่าและมีความลึกน้อยกว่า Togo
  • Evercolor : หนังเกรนแข็ง Evercolor คือรุ่นสีของ Evergrain แม้ว่าจะเป็นลายนูน แต่ก็มีสัมผัสที่นุ่มนวล แต่ข้อเสียคือมีแนวโน้มที่จะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย (แต่รอยเล็กน้อย ก็สามารถขัดออกได้ง่ายพอสมควร)

อย่างไรก็ตาม Lindy ยังมีรุ่น Limited Edition ซึ่งตัดเย็บจากหนังวัสดุพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น หนังจระเข้หรือนกกระจอกเทศ หรือรุ่นพิเศษต่าง ๆ เช่น Verso, Éclat , Tressage de Cuir และรุ่น Himalayan

Lindy Limited Edition

  • The Verso Lindy : กระเป๋า Verso Lindy อยู่ในคอลเลกชั่น Verso ในปี 2016 Hermès ได้เปิดตัวคอลเลกชันนี้ โดยมีลักษณะหลักคือสีภายในที่ตัดกันกับสีภายนอก เอฟเฟ็กต์ของกระเป๋าสองสีแบบพิเศษเหล่านี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และถ่ายทอดแนวคิดของความแตกต่างและความประหลาดใจ

The Verso Lindy

  • The Eclat Lindy : วิสัยทัศน์ของคอลเลกชั่น Éclat (แปลว่า flash ในภาษาฝรั่งเศส) คือการทำให้ส่วนของกระเป๋าที่ปกติแล้วจะอยู่ในเงามืดนั้นถูกตกแต่งด้วยสีที่มีคอนทราสต์สูง ทำให้เกิด “แสงวาบ” ของสีโดยสิ้นเชิงเมื่อคุณหมุนที่จับ สายรัด หรือ แม้กระทั่งด้านล่างของบางรุ่นก็ตาม โดยเฉพาะในกระเป๋า Lindy นั้น Hermès ตัดสินใจที่จะตัดกันระหว่างส่วนล่างของสายสะพายไหล่และด้านหลังของสายสะพายไหล่ (สายปิด) กับด้านนอกโดยรวม ทำให้เกิดเอฟเฟกต์แสงแฟลชที่น่าดึงดูด

  • Tressage De Cuir : Tressage de Cuir ได้รับอิทธิพลหลักจากงานฝีมือที่ทำจากหนังทอ กระเป๋า Hermes Lindy เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชันที่กว้างขึ้น โดยมีสายสะพายไหล่สองรุ่นที่แตกต่างกันซึ่งประกอบไปด้วยรายละเอียดหนังทอในหนังระแนงมาตรฐานและลวดลายหนังทอลายเชฟรอน

Tressage De Cuir

  • The Touch Lindy : สิ่งที่ทำให้ Touch Lindy แตกต่างจากกระเป๋า Hermes Lindy รุ่นอื่น ๆ คือการเพิ่มสายหนังจระเข้ผิวด้านเข้ามาแทนที่รุ่นหนังแบบดั้งเดิม รายละเอียดอันละเอียดอ่อนนี้สอดคล้องอย่างสมบูรณ์แบบกับสุนทรียศาสตร์แบบมินิมอลมาบรรจบกับความหรูหราโดยรวมของHermès ภายใต้ทิศทางที่สร้างสรรค์และอิทธิพลของ Nedège Vanhee-Cybulski

The Touch Lindy

  • The Himalayan Lindy : มาถึงจอกศักดิ์สิทธิ์ของกระเป๋า Hermes Lindy แล้ว นักสะสมที่เชี่ยวชาญจะรู้ว่ากระเป๋า Hermès ในกลุ่มผลิตภัณฑ์หิมาลัยเป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการอย่างสูง การใช้สีอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากยอดเขาในชื่อเดียวกันนี้ได้ปรากฏภายใต้วงแขนของเหล่าบรรดาผู้มั่งคั่งมาเป็นเวลาหลายปี เพื่อเป็นการเพิ่มสไตล์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น Hermès ยังได้เพิ่ม Lindy เข้าไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์อีกด้วย ขนาดที่เยี่ยมยอดและสีสันโดยรวมของกระเป๋า Hermes Lindy ทำให้เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างจินตนาการและการใช้งานจริง

 

The Size Breakdown

เดิมที Lindy ผลิตขึ้นทั้งหมดสี่ขนาด โดยขนาดเล็กที่สุดคือรุ่น Lindy 26 ขนาด 26 เซนติเมตร ขนาดกลางสองขนาดคือ Lindy 30 ขนาด 30 เซนติเมตร และ Lindy 34  ขนาด 34 เซนติเมตร และสุดท้ายคือขนาด 45 เซนติเมตร ซึ่งใหญ่พอที่จะเป็นกระเป๋าเดินทางขนาดย่อม สำหรับทริปสั้น ๆ โดยขนาด 26 และ 45 ถือเป็นขนาดที่หายากที่สุด ส่วนขนาด 30 และ 34 เป็นขนาดที่ได้รับความนิยมแพร่หลายที่สุด ขนาดของ Lindy ขนาดต่าง ๆ มีดังนี้

  • Lindy 26 : ขนาด 26 x 18 x 13 เซนติเมตร
  • Lindy 30 : ขนาด 30 x 21 x 15 เซนติเมตร
  • Lindy 34 : ขนาด 34 x 22 x 17.5 เซนติเมตร
  • Lindy 45 : ขนาด 26 x 26 x 26 เซนติเมตร

Hermès Mini Lindy มีสายรัดที่ยาวกว่าทำให้เป็นกระเป๋าสะพายข้างและกระเป๋าสะพายไหล่ กระเป๋า Hermès Lindy มีสายสะพายไหล่ที่ถอดออกได้ และกระเป๋าด้านนอกสองช่อง เน้นความสะดวกสบายและการใช้งานในการออกแบบกระเป๋าใบนี้ Hermès Lindy สามารถถือได้เหมือนกับกระเป๋าสะพายไหล่หรือกระเป๋าสะพายไหล่ และมีพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง

สำหรับแฟชั่นรันเวย์ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019 Hermès ได้เปิดตัวน้องใหม่ Mini Lindy ขนาด 20 ซม. ล่าสุด กระเป๋า Mini Lindy เหล่านี้ถูกจับตามองในทันที ขนาดที่เล็กกว่าเป็นที่ต้องการมากที่สุดและหายากที่สุดในตลาดมือสอง ไม่น่าแปลกใจเลยที่ Hermès Mini Lindy ที่เล็กที่สุดจะได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งปัจจุบัน มีรายงานว่า การซื้อขายหมุนเวียนของกระเป๋ารุ่น Lindy สูงกว่าราคาขายมือหนึ่งถึง 60 % เลยทีเดียว

 

Lindy เปิดตัวบนรันเวย์อย่างเป็นทางการในคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนปี 2007 ของHermès ควบคู่ไปกับกระเป๋า Kelly Flat ที่มีจิตวิญญาณอันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แรงบันดาลใจของคอลเล็กชันนี้คือการพักผ่อนบนชายหาด และกระเป๋าเหล่านี้ก็เป็นไปตามแนวคิดนี้ โดยทั้งหมดได้รับการออกแบบและตีความใหม่ให้พกพาสะดวกยิ่งขึ้น

ถึงแม้ระยะเวลาหลังจากการเปิดตัวจะไม่นาน เมื่อเทียบกับกระเป๋า Hermès รุ่นอื่น ๆ Hermes Lindy ได้พิสูจน์อันดับแล้วและยังคงเป็นหนึ่งในกระเป๋าถือชั้นนำที่ทางแบรนด์เคยผลิตมา ด้วยสไตล์คลาสสิกผสมผสานกับคอลเลกชั่นพิเศษและรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นมากมาย

แม้ว่าคอลเล็กชันโดยรวมอาจมีการผสมผสานกัน แต่ความสำเร็จของกระเป๋า Lindy ก็ไม่ผิดเพี้ยน Lindy ได้รับการขนานนามว่าเป็นตัวเลือกแบบพกพาแต่ยังคงมีสไตล์ ซึ่งตรงกันข้ามกับรุ่นคลาสสิกของ Hermès โดย Lindy ได้สร้างชื่อเสียงตามความตั้งใจและยังคงเป็นพลังที่น่าเกรงขามกระเป๋าถือจาก Hermès