All About Hermes Kelly

All About Hermes Kelly อีกหนึ่งกระเป๋าอันคลาสสิกและทันสมัยที่สุดตลอดกาล จากแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส Hermes จากการออกแบบอันลงตัว เส้นสายอันเป็นธรรมชาติ ที่มาพร้อมกับความหรูหราและประโยชน์ใช้สอย เป็นหนึ่งในกระเป๋าหนังที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งแต่เดิม มันถูกผลิตมาเพื่อเป็นกระเป๋าสำหรับจัดเก็บอานม้า อะไรคือจุดเปลี่ยนของ Kelly Bag ที่ทำให้มันกลายมาเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าของยากที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก SF Brandname จะไปทำความรู้จักกับ Kelly Bag ให้มากขึ้น

History of the Hermès Kelly Bag

History of the Hermès Kelly Bag

Kelly ได้เผยโฉมออกสู่สายตาชาวโลกครั้งแรกเมื่อประมาณ ปี ค.ศ. 1832 แต่ในครั้งนั้นจุดประสงค์ของการผลิตกระเป๋ารุ่นนี้มีเพียงเพื่อใช้สำหรับเก็บอานม้าเท่านั้น ใน ปี ค.ศ. 1923 เอมีล โมครีซ (Emile-Maurice) และ เอตโตเร่ บูกกาตี (Ettore Buggati) ทั้งคู่ได้ตัดสินใจเปลี่ยนโฉมกระเป๋าใบนี้ใหม่ ให้มีความเรียบง่ายมากขึ้น โดยออกแบบให้กระเป๋ามีความยืดหยุ่น สามารถพับเก็บได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้สำหรับนักขี่ม้าได้มีโอกาสเก็บอานม้าไว้กับตัวเอง

ต่อมา โครแบร์ ดูมา (Robert Dumas) ผู้บริหารของ Hermès ในรุ่นถัดมา ได้ทำการดัดแปลงโฉมของกระเป๋าอีกครั้ง ในช่วงทศวรรษที่ 1930 ในเริ่มแรกกระเป๋ามีชื่อรุ่นว่า "sac a courroie pour dames" ซึ่งมีความหมายว่า กระเป๋าที่มีสายรัดสำหรับสุภาพสตรี ใน ปี ค.ศ. 1956 Hermès ได้เปิดตัวกระเป๋าถือที่มีชื่อเรียกว่า Sac à dépêches อย่างเป็นทางการ ด้นำองค์ประกอบการออกแบบมาจากกระเป๋า Haut à Courroies (HAC) รุ่นเก่าซึ่งได้รับการออกแบบในปี ค.ศ. 1850 มาดัดแปลงใหม่เล็กน้อย

จุดเริ่มต้นของการมีชื่อเสียง อันเนื่องมาจาก อดีตนักแสดง เกรซ เคลลี่ คู่หมั้นของเจ้าชายแรนีแยร์ (Prince Rainier) แห่งโมนาโค ได้นำกระเป๋า Kelly Bag หรือภายใต้ชื่อ Sac à dépêches ในขณะนั้น มาบังท้องของเธอไว้ เพื่อปิดข่าวการตั้งครรภ์ขณะกำลังถูกถ่ายภาพโดยปาปารัซซี่ของนิตยสารไลฟ์ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อภาพได้ถูกตีพิมพ์ออกไป กลายเป็นกระแสฮือฮาชั่วข้ามคืน

เหล่าสตรีผู้หลงไหลในแฟชั่นต่างพากันมาที่ร้านแอร์เมสพร้อมกับถามหา "Kelly Bag" ทางแบรนด์เห็นโอกาสอันดีในการเปลี่ยนชื่อรุ่นกระเป๋าเพื่อให้รับกับกระแสที่กำลังเป็นนิยมรวมทั้งให้ง่ายต่อการจดจำ ชื่อรุ่น "Hermès Kelly" จึงถือกำเนิดขึ้น โดยที่มาของชื่อมาจาก เกรซ เคลลี (Grace Kelly) นั่นเอง

เพราะเหตุใดกระเป๋า Kelly จึงมีความเกี่ยวข้องกับ เกรซ เคลลี (Grace Kelly)? ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1954 เมื่อ Alfred Hitchcock ได้ให้สิทธิ์กับ เอดีธ เอ็ด (Edith Head) ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายของกองถ่าย ซื้อเครื่องประดับรวมถึงกระเป๋าจาก Hermes เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์เข้าฉากในภาพยนต์เรื่อง "To Catch a Thief" นำแสดงโดย เกรซ เคลลี (Grace Kelly) ซึ่งกระเป๋า Kelly ภายใต้ชื่อ Sac à dépêches ในขณะนั้นได้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เข้าฉากด้วย เกรซตกหลุมรักกระเป๋าใบนี้ทันทีตั้งแต่แรกพบ 

History of the Hermès Kelly Bag

Hermès เปลี่ยนชื่อกระเป๋าเป็น “Kelly” ในปี ค.ศ. 1977 อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิง Kelly ดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูดั้งเดิมของกระเป๋า Hermès รุ่นนี้ ถูกสร้างขึ้นจากหนังจำนวนทั้งสิ้น 36 ชิ้น พร้อมฝีเข็มทั้งหมดจำนวน 680 ฝีเข็ม ผลิตโดยช่างฝีมือเพียงคนเดียว โดยใช้ระยะเวลาในการผลิตกระเป๋า 1 ใบอยู่ที่ 18 ถึง 24 ชั่วโมง

กระเป๋าที่เจ้าหญิงทรงถือในครานั้น ได้ถูกหยิบยืมจากวังที่โมนาโค นำมาจัดแสดงที่ Victoria and Albert Museum เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 2010 เป็นต้นมา โดยมีการจัดแสดงร่วมกับของใช้ส่วนพระองค์อีกหลายชิ้น

All About Hermes Kelly เกรซ เคลลี่ (3)

ปัจจุบัน Kelly มีรูปแบบใหม่ ๆ มากมายนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก สองสไตล์หลัก ที่ได้รับความนิยม คือ Kelly Retourne และ Kelly Sellier อีกทั้ง กระเป๋าถือ Hermes Kelly ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเครื่องประดับของ Hermès  อาทิเช่น กระเป๋าสตางค์ , เข็มขัด , นาฬิกา รวมทั้งกระเป๋าคลัทช์และเครื่องหนังชิ้นเล็กอีกมากมาย

 

The Anatomy of Kelly Bag

The Anatomy of Kelly Bag

ชื่อเสียงของแบรนด์ Hermes อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นั่นก็คืองานฝีมือของช่างฝีมือ ที่ได้รับการอบรมฝึกฝน กระเป๋า Kelly เป็นงานฝีมือที่ถูกรังสรรค์ขึ้นจากช่างฝีมือ ซึ่งทำการตัดเย็บเพียงคนเดียวทั้งใบ โดยกระเป๋า 1 ใบ จะใช้เวลาตัดเย็บเป็นเวลาประมาณ 18-24 ชั่วโมง ด้านในของกระเป๋า Kelly ส่วนใหญ่จะถูกบุด้วยหนัง Chevre (หนังแพะ) หรือหนัง Swift (หนังวัวเนื้อเกรนละเอียด) ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับวัสดุภายนอก

รูปทรงของกระเป๋า Kelly มีลักษณะคล้ายกับสี่เหลี่ยมคางหมู มีสายรัดคล้ายเข็มขัด เรียกว่า Sangles บริเวณ 2 ข้างของกระเป๋าใกล้กับฝาปิดกระเป๋า มีคุณสมบัติใช้สำหรับล็อคฝากระเป๋า พร้อมด้วยซองใส่ลูกกุญแจ (Clochette) และแม่กุญแจ (KADENA) โดยลูกกุญแจจะถูกคล้องอยู่กับสายหนัง และจะถูกเก็บอย่างเรียบร้อย ในซองแผ่นหนังที่มีชื่อเรียกว่า Clochette ซึ่งจะถูกตัดเย็บขึ้นจากแผ่นหนังเพียงแผ่นเดียวเท่านั้น

ใต้กระเป๋า มีหมุดที่ติดตั้งบนพื้นกระเป๋า ที่มุมกระเป๋าทั้ง 4 จุด หรือที่เรียกว่า Clous มีหน้าที่ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนที่จะสร้างความเสียหายให้กับแผ่นหนังใต้กระเป๋า และวงแหวนคู่ที่ฐานของด้ามจับแต่ละข้างสำหรับสายสะพายไหล่ สายรัดมีให้มาพร้อมกับกระเป๋าตั้งแต่กลางถึงปลายทศวรรษ 1980 สำหรับกระเป๋าช่วงก่อนปี 2000 มีวงแหวนเพียงห่วงเดียวที่แต่ละด้านของฐาน ภายหลังจึงมีการเพิ่มวงแหวนที่สองเพื่อสะดวกในการคล้องสายสะพาย

 

The two Kelly Structures

Kelly มีโครงสร้าง 2 แบบ ซึ่งโครงสร้างนี้ แบ่งจากวิธีการเย็บ ซึ่ง Hermes จะมีวิธีการเย็บ 2 แบบคือ Sellier และ Retourne โดยมีข้อแตกต่างดังต่อไปนี้

28 cm. Kelly Sellier in Anemone

การเย็บแบบแรกคือ การเย็บแบบ Sellier คือการเย็บโครงสร้างภายนอกของส่วนหนังที่แยกจากกันของกระเป๋าหรือเรียกว่า การเย็บนอก เพื่อช่วยให้รูปทรงกระชับยิ่งขึ้น ส่วนมากจะใช้การเย็บชนิดนี้กับวัสดุหนัง Epsom, Chevre, Box, Tadelakt หรือหนัง Exotic อย่าง Crocodile, Alligator, Ostrich, Lizard ซึ่งโดยทั่วไปจะมีความแน่นกว่าและมีแนวโน้มที่จะคงรูปทรงได้ดีมาก ช่วยให้กระเป๋ามี ลักษณะโครงสร้างที่เด่นชัด (ก่อนหน้านี้ มีชื่อเรียกการเย็บลักษณะนี้ว่า Rigide)

ส่วนการเย็บอีกแบบหนึ่งคือ Retourne โดดเด่นด้วยการเย็บภายในของชิ้นส่วนหนังและมีรูปทรงที่ดูผ่อนคลายมากขึ้น ส่วนมากจะใช้การเย็บชนิดนี้กับวัสดุหนัง Togo, Clemence, Swift และ Evercolor ซึ่งเป็นหนังที่นุ่มกว่าและยืดหยุ่นกว่า การเย็บลักษณะนี้ จะทำให้ตัวกระเป๋าดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

32 cm. Kelly Retourne in Ciel

 

Available Kelly Hardwear

อะไหล่ของกระเป๋า Kelly ที่พบในปัจจุบัน ได้แก่ ทองคำ แพลเลเดียม หรือฮาร์ดแวร์ Permabrass สีทองอ่อน (ซึ่งค่อนข้างหายาก) กระเป๋า Kelly ซึ่งสั่งทำพิเศษ อาจมีอะไหล่ Brushed Gold หรือ Brushed Palladium Hardware กระเป๋า Kelly แบบพิเศษบางใบผลิตจาก Diamond Hardware และบางครั้งอาจพบอะไหล่  Ruthenium (สีดำ) หรือ Guilloche Hardware Rose Gold Hardware ด้วยก็ได้ โดยมีรายละเอียดของอะไหล่แต่ละชนิดดังต่อไปนี้

  • Gold Hardware : ฺฮาร์ดแวร์โลหะสีทองหรือเรียกตาม Hermes Hardware Code ว่า CC ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์โลหะโทนสีทองสุดคลาสสิกจากแบรนด์ และมันเข้ากันได้ดีกับหนังทุกเฉดสี โดยอะไหล่ Gold Hardware นั้นยังทำให้กระเป๋าของคุณดูโดดเด่นอีกด้วย
  • Palladium Hardware : ฮาร์ดแวร์โลหะโทนสีแพลเลเดียม เรียกตาม Hermes Hardware Code คือ CK เป็นอีกหนึ่งฮาร์ดแวร์ที่ถูกใช้มากที่สุดอีกชิ้นหนึ่งของแบรนด์ และถูกใช้มากพอ ๆ กับฮาร์ดแวร์โลหะสีทอง
  • Light Gold Hardware : อาจจะเรียกว่าเป็นฮาร์ดแวร์โทนสี แชมเปญ (Champagne) หรือ เพอร์มาบราส (Permabrass) เรียกตาม Hermes Hardware Code ว่า CP โทนสีทองอ่อน ๆ สามารถเข้ากันได้กับเครื่องประดับหลายแบบ ทั้งเงินและทอง
  • Rose Gold Hardwear : ฮาร์ดแวร์โลหะโทนสีทองโรสโกลด์ หรือเรียกว่า CD ด้วยโทนสีทองสดใสนี้ จะทำให้กระเป๋าของคุณดูโดดเด่น และน่าหลงไหล
  • Diamond Hardwear : เป็นการเอาโลหะประเภททองคำ หรือทองคำขาว มาทำเป็นตัวฮาร์ดแวร์และตกแต่งด้วยเพชร ซึ่งใน Hermes Hardwear Code จะใช้ตัวย่อว่า CG ซึ่งส่วนมากฮาร์ดแวร์ชนิดนี้จะถูกนำมาตกแต่งบนกระเป๋าที่ถูกตัดเย็บจากหนังจระเข้ เพื่อเพิ่มความหรูหรา
  • Ruthenium Hardwear : ฮาร์ดแวร์โลหะโทนสีดำสนิท (So Black) โดยจะใช้รหัสตัวย่อว่า CY ทำขึ้นจากรูธีเนียม โดยเอฟเฟคสีของอะไหล่ชนิดนี้ เกิดจากการเคลือบ PVD (Physical Vapor Deposition) ซึ่งฮาร์ดแวร์ชนิดนี้ ถูกออกแบบโดย Jean Paul Gaultier เมื่อปี ค.ศ. 2010
  • Brushed Gold Hardwear : แทนด้วยรหัสตัวย่อว่า CM โดยฮาร์ดแวร์ชนิดนี้ จะมีโทนสีทองเข้มกว่าฮาร์ดแวร์สีทองปกติ เพราะเกิดจากการขัดสี อะไหล่ชนิดนี้ จะให้ความรู้สึกสุขุม และมีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจ
  • Brushed Palladium Hardwear : เป็นการนำเอาฮาร์ดแวร์โลหะโทรสีแพลเลเดียม มาขัดสีจนได้โทนสีที่เข้มขึ้น มีการสะท้อนแสงน้อยลง โทนสีที่เข้มขึ้น ให้ความรู้สึกที่เคร่งขรึม โดยอะไหล่ชนิดนี้ ใช้รหัสตัวย่อว่า CB
  • Burnished Gold Hardwear : ฮาร์ดแวร์โลหะสีทองที่มีการขัดเงา เป็นอีกสไตล์หนึ่งของฮาร์ดแวร์โลหะสีทอง ซึ่งส่วนใหญ่เราจะพบอะไหล่ชนิดนี้ในกระเป๋ารุ่นวินเทจของ Hermes เช่น กระเป๋า Cordeliere ซึ่งอะไหล่ชนิดนี้ จะไม่มีรหัสชื่อย่อเหมือนอะไหล่แบบอื่น ๆ
  • Special Order Hardware : เรียกตามระบบฮาร์ดแวร์โค้ดของแอร์เมสคือ CZ ลูกค้าที่สั่งทำกระเป๋าแบบพิเศษ SO (Special Order) นี้สามารถเลือกสีหนังที่ใช้ทำกระเป๋า และโทนสีของฮาร์ดแวร์โลหะได้ด้วยตัวเอง โดยกระเป๋าที่ถูกสั่งทำพิเศษดังกล่าว จะมีรอยประทับที่เป็นรูปเกือกม้าอยู่ด้วย

 

All About Hermes Kelly เกรซ เคลลี่

The Different Kelly Size

กระเป๋า Hermes Kelly มาใน 8 ขนาดที่แตกต่างกัน ได้แก่ Kelly 15 (Mini Kelly), Kelly 20 (Mini Kelly ), Kelly 25, Kelly 28, Kelly 32, Kelly 35, Kelly 40 และ Kelly 50 ซึ่งมีขนาดดังต่อไปนี้

  • Kelly 15 : ขนาดอยู่ที่ 15 x 11 x 5 เซนติเมตร (5.9 x 4 x 2 นิ้ว)
  • Kelly 20 : ขนาดอยู่ที่ 20 x 16 x 10 เซนติเมตร (7.8 x 6.3 x 4 นิ้ว)
  • Kelly 25 : ขนาดอยู่ที่ 25 x 19 x 9 เซนติเมตร (10 x 7.5 x 3.5 นิ้ว)
  • Kelly 28 : ขนาดอยู่ที่ 28 x 22 x 10 เซนติเมตร (11 x 8.5 x 4 นิ้ว)
  • Kelly 32 : ขนาดอยู่ที่ 32 x 23 x 10.5 เซนติเมตร (12.5 x 9 x 4 นิ้ว)
  • Kelly 35 : ขนาดอยู่ที่ 35 x 24 x 12 เซนติเมตร (14 x 9.5 x 4.7 นิ้ว)
  • Kelly 40 : ขนาดอยู่ที่ 40 x 28 x 16 เซนติเมตร (15.2 x 11 x 6.3 นิ้ว)
  • Kelly 50 : ขนาดอยู่ที่ 50 x 34 x 25 เซนติเมตร (19.6 x 13 x 9.8 นิ้ว)

ขนาด Kelly ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Kelly 25 และ Kelly 28 ทั้งสองขนาดเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เนื่องจากคุณสามารถพกพาสิ่งของจำเป็นทั้งหมดได้โดยไม่ต้องมีน้ำหนักเพิ่มเท่ากับกระเป๋าใบใหญ่  สำหรับใคร ที่ชื่นชอบในกระเป๋าสไตล์มินิมอล Kelly 15 และ Kelly 20 ขนาดเล็ก อาจตอบโจทย์สำหรับคุณ นอกจากนี้ Kelly 40 และ Kelly 50 ยังถือเป็นกระเป๋าเดินทางเนื่องจากขนาดและความจุขนาดใหญ่ เลือก Kelly ที่เหมาะสมกับการใช้งานและสไตล์ที่เป็นตัวคุณ

 

What are the Hermes Kelly prices for 2023?

น่าเสียดายที่ราคามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นทุกปี อย่างไรก็ตาม เปอร์เซ็นต์ของการเพิ่มขึ้นนั้นไม่เท่ากันเสมอไป และขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย นอกจากนี้ระหว่างวัสดุหนังปกติกับวัสดุหนังพิเศษทั้งหนัง Exotic และหนังสั่งทำพิเศษอื่น ๆ ก็ย่อมมีราคาที่แตกต่างกันออกไป คุณควรจำไว้ว่าราคาของ Hermes Kelly ขึ้นอยู่กับหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น วัสดุ ประเทศที่จำหน่าย เนื่องจากค่าเงินที่ผันผวนและแตกต่างในแต่ละประเทศ ตารางด้านล่าง คุณสามารถเปรียบเทียบราคาของ Kelly สำหรับปี 2023 และ 2022 ได้

All About Hermes Kelly เกรซ เคลลี่

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Kelly ทั้ง Sellier และ Retourne ทุกรุ่น ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น กระเป๋า Kelly 25 ราคาเพิ่มขี้นเกือบ 2 เท่า จากราคา $6,900 ในปี 2009 ($9,530 ในปี 2022 ปรับราคาตามเงินเฟ้อแล้ว) เป็น $13,500 ในปี 2022 สำหรับ Kelly วัสดุหนัง Togo/Clemence Retourne ขนาด 32 เซ็นติเมตร เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันจาก $7,300 เป็น $11,100 คิดเป็น 52 %

All About Hermes Kelly เกรซ เคลลี่

 

Exotic Hermes Kelly

Hermes Kelly ที่ตัดเย็บจากหนัง Exotic นับเป็นของหายากและเป็นที่ต้องการอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นหนังจระเข้ (Crocodile) หนัง alligator หนัง lizard และหนังนกกระจอกเทศ (ostrich) ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ glossy หรือ matte finishes โดยหนังจระเข้ จะมีราคาแพงมากที่สุด โดยทาง Hermes จะใช้หนังจากจระเข้ 2 สายพันธุ์ นั่นคือ จระเข้ Niloticus และจระเข้ Porosus

Hermes Kelly Retourne 25 Himalaya Niloticus Crocodile Palladium Hardware

โดยกระเป๋าที่ตัดเย็บจากหนังของ จระเข้ Niloticus จะมีสัญลักษณ์ “••” อยู่ข้าง ๆ ตราสัญลักษณ์ Hermés ตรงด้านหน้าของกระเป๋า ส่วนกระเป๋าถือที่ตัดเย็บจากหนังของจระเข้ Porosus จะมีสัญลักษณ์ “^” โดยหนึ่งในกระเป๋าที่ได้รับความนิยมและหายากที่สุดได้แก่ Himalaya Kelly Retourne ซึ่งตัดเย็บจากหนังจระเข้ Niloticus ย้อมด้วยการไล่ระดับสีขาวและเทา การให้สีนี้ตั้งใจให้นึกถึงหิมะสีขาวของเทือกเขาหิมาลัย

Hermes Black Retourne Kelly 28 cm. of Matte Alligator

หนัง Alligator  เป็นหนังที่มีราคาแพงรองลงมา โดยหนังของ Alligator มีความแตกต่างจากหนังจระเข้ ตรงที่แผ่นหนังของมันจะมีขนาดใหญ่กว่า และมีความไม่สม่ำเสมอกัน แต่ให้สัมผัสที่นุ่มกว่าและไม่มีหลุม โดยกระเป๋าที่ตัดเย็บจากหนัง Alligator จะมีเครื่องหมาย “▢” ติดกับตราสัญลักษณ์ Hermès

Hermes Kelly Pochette Rare Ombre Lizard Palladium Hardware

สำหรับหนัง Lizard โดยทั่วไปจะใช้ในกระเป๋าใบเล็กและเครื่องหนังขนาดเล็กเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ Hermès จึงมักจะใช้วัสดุสำหรับ Kelly 25, Kelly 20 หรือ Kelly 15 Hermès ซึ่งน้อยมากที่จะพบในกระเป๋า Kelly 40 และ 35 เนื่องจากความสามารถของผิวหนังในการดูดซับเม็ดสีได้ง่าย กระเป๋าที่ตัดเย็บจากหนัง Lizard จึงมีให้เลือกหลายสี สำหรับหนังของกิ้งก่าที่นำมาตัดเย็บนั้น มาจาก 2 สายพันธุ์คือ สายพันธุ์ Niloticus ซึ่งบนกระเป๋าจะมีเครื่องหมาย “-” อยู่ข้างๆ ตราประทับโลโก้ Hermès

และสายพันธุ์ Varanus Salvator มีสัญลักษณ์ “=” ระบุ ในบรรดาหนังสัตว์ Exotic ทั้งหมด หนังนกกระจอกเทศเป็นหนังที่ราคาจับต้องได้และมีความทนทานมากที่สุด โดยทาง Hermes ได้เริ่มต้นใช้หนังนกกระจอกเทศในการตัดเย็บกระเป๋ามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1920 พื้นผิวของหนังนกกระจอกเทศมีสีทูโทนที่เด่นชัดมาก สังเกตได้จากรูขุมขนซึ่งเป็นจุดที่ขนงอกออกมา Hermès ทำให้รูขุมขนเรียบและเพิ่มผิวหนังเป็นสามเท่าเพื่อป้องกันความเสียหายของรูขุมขน

Kelly 35 Gold Colour in Ostrich Leather with gold Hardware

หนังนกกระจองเทศจะดูดซับน้ำมันและจะเข้มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเมื่อมีการสัมผัสบ่อย ๆ เช่นเดียวกับวัสดุหนัง Lizard กระเป๋าที่ตัดเย็บจากหนังนกกระจอกเทศ มีหลากหลายสีสัน แต่ไม่มีสัญลักษณ์ระบุที่หน้ากระเป๋าเหมือน 5 วัสดุหนังที่กล่าวมาข้างต้น

 

Investment opportunities

การสร้าง Demand หรือความต้องการสินค้าให้เกิดขึ้นในโลกแห่งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมถึงการผลิตกระเป๋าแต่ละใบที่เต็มไปด้วยความล่าช้า ทำให้กระเป๋าแต่ละใบ มีคุณค่าในตัวมันเอง เนื่องจากต้องพิถีพิถันทุกขั้นตอนตั้งแต่การคัดเลือกวัสดุจนถึงการตัดเย็บจนเป็นรูปเป็นร่าง ข้อจำกัดเหล่านี้ทำให้การซื้อกระเป๋า Kelly ใบใหม่จากร้านของ Hermès เป็นไปได้โดยยาก นอกจากต้องรอต่อคิวเป็น Waiting List ซึ่งอาจจะต้องรอนานเป็นเวลาหลายปี
 
ซึ่งนั่นเป็นการสร้างมูลค่าให้กับ Kelly Bag ในตลาดซื้อขายมือ 2 อย่างไม่ต้องสงสัย กระเป๋าที่มีสภาพดีถึงดีมากนั้นสามารถเพิ่มมูลค่าได้มากถึง 80%  ในส่วนของกระเป๋าที่สภาพไร้ที่ติ แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีรอยบุบสลายเลยนั้น มูลค่าของมันมีมากกว่า 100% เรียกได้ว่ากระเป๋า Hermès Kelly ในตลาดมือ 2 สามารถเพิ่มมูลค่าได้มากขึ้นถึง 120% จากราคาที่เจ้าของเก่าเคยซื้อมาจากร้านเลยทีเดียว

เกรซ เคลลี่ เจ้าชายแรนีแยร์ แห่งโมนาโค All About Hermes Kelly เกรซ เคลลี่

การลงทุนในกระเป๋า Hermes Kelly นั้น ถ้าคุณกำลังวางแผนในระยะยาว ให้หาซื้อเป็นเจ้าของกระเป๋าสีคลาสสิค ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล อย่างเช่น สีดำ/ทอง เนื่องจากสีเหล่านี้ เป็นสีที่ไม่เคยตกเทรนด์แฟชั่นและยังคงมูลค่าไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ ในส่วนของกระเป๋าที่เป็นสีสันหรือกระเป๋ารุ่น Limited Edition อาจได้รับความนิยมเพียงชั่วครั้งชั่วคราว ซึ่งต้องพิจารณาส่วนประกอบอื่นๆของกระเป๋าร่วมด้วย อาจเรียกได้ว่าเป็นการลงทุนระยะสั้น และอาจได้ผลตอบแทนที่ไม่น่าพอใจเท่าใดนัก

 

Tips for investing in a Hermès bag

  • กระเป๋า Kelly ขึ้นชื่อว่าเป็น "Timeless Piece" หรือกระเป๋ารุ่นอมตะก็จริง แต่ใช่ว่าจะทุกใบสามารถให้ผลตอบแทนที่งดงามจากการลงทุนได้ ต้องพิจารณาถึงสี ขนาดและรุ่นด้วย
  • ในกระเป๋ารุ่นที่ผลิตจากวัสดุหนังหายาก หรือรุ่น Limited Edition บางรุ่น มูลค่าจะเพิ่มสูงขึ้นกว่ากระเป๋ารุ่นธรรมดา
  • สภาพของกระเป๋าเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่เป็นตัวกำหนดราคาของกระเป๋าในตลาดการซื้อขายมือ 2
  • ตลาดซื้อขายแบรนด์เนมมือ 2 คือวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะให้คุณได้เป็นเจ้าของกระเป๋า Hermes Kelly ได้อย่างง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิวเป็นเวลาหลายปี
  • โปรดระมัดระวังในการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจากตลาดซื้อขายมือ 2 ควรเลือกซื้อจากตัวแทนที่สามารถเชื่อถือได้ และรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น
  • ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ควรทำการศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

 

How to Purchase Hermes Kelly Bag

ในการซื้อกระเป๋า Hermès Kelly ลูกค้าจะต้องสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับพนักงานขาย (sales associate หรือ SA เสียก่อน) ซึ่งในแต่ละปี Hermes จะผลิตกระเป๋า Kelly ออกมาในจำนวนที่จำกัด เนื่องจากเป็นงานฝีมือที่ใช้ช่างฝีมือเพียงคนเดียวในการตัดเย็บ และใช้เวลาค่อนข้างมาก กว่าจะได้ Kelly 1 ใบ ทำให้มันขึ้นชื่อในเรื่องของความหายาก และยากที่จะได้เป็นเจ้าของ

ในการซื้อกระเป๋า Hermes Kelly โดยทั่วไปผู้ซื้อจะได้รับการติดต่อจากพนักงานขายของ Hermès เมื่อกระเป๋าได้มาถึงร้าน และทางลูกค้าได้แจ้งความประสงค์ไว้ล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม สไตล์ของกระเป๋า Kelly ที่พนักงานติดต่อกลับไป อาจไม่ตรงกับที่ลูกค้าต้องการ พนักงานขายไม่สามารถสั่งซื้อกระเป๋า Kelly ให้กับลูกค้าโดยเฉพาะได้ และแทบไม่สามารถทราบสไตล์และแบบของ Hermès Kelly ที่พวกเขาจะได้รับล่วงหน้า การค้นหากระเป๋าถือ Kelly ที่เหมาะสมอาจต้องใช้เวลา ความอดทน และความยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน แพลตฟอร์มการซื้อขายแบรนด์เนมออนไลน์ ได้สร้างโอกาสให้คุณได้เป็นเจ้าของกระเป๋าในฝันอย่าง Kelly ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาเป็นปี ๆ ทาง SF Brandname มีกระเป๋า Hermes Kelly หลากสีสัน หลากหลายวัสดุ ไว้คอยต้อนรับลูกค้าทุกท่าน

อีกทั้งยังมีสินค้าแบรนด์เนมหลากหลายแบรนด์และสไตล์ ไว้คอยต้อนรับ ด้วยการรับประกันความเป็นของแท้ 100% พร้อมคุณภาพและการบริการที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ พร้อมด้วยบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk