7 สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อ “กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง”

7 สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อ “กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง”

การซื้อของแบรนด์เนมมือสองเป็นทางเลือกที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทุกวันเนื่องด้วยแทบทุกคนต่างก็ต้องการได้ของดี ราคาย่อมเยาว์ โดยเฉพาะกับกระเป๋าแบรนด์เนม แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะตัดสินใจจ่ายเงินซื้อนั้น คุณจะต้องตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์เนมใบนั้นๆ ให้รอบคอบก่อน เพราะบางครั้งผู้ขายอาจไม่ซื่อสัตย์กับคุณก็ได้

และวันนี้ SF Brandname  ก็มี 7 สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อ “กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง” มาบอกรับรองว่าต้องเป็นเคล็ดลับที่สามารถช่วยคุณได้อย่างมากแน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย..


1. “ใบรับรอง” หรือ “ใบเสร็จ”

สินค้าแบรนด์เนมนั้นเป็นสินค้าหรูหราและมีราคาสูง ดังนั้น ทางแบรนด์ดังๆ จึงมักออกใบรับประกันสินค้าว่าเป็นของแท้มาด้วย ดังนั้น เวลาที่คุณจะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองให้ถามหาใบรับรองฯ ก่อนเสมอ เพราะใบรับรองฯ เป็นสิ่งที่สามารถยืนยันกระเป๋าแบรนด์เนมที่เป็นของแท้ได้อย่างดีทีเดียว (บางแบรนด์จะให้เป็นการ์ดและใบเสร็จจากช็อป เช่น กุชชี่ เป็นต้น)

อย่างไรก็ตาม ก็มีบางแบรนด์ที่ไม่มีนโยบายการทำบัตรหรือใบรับรอง เช่น แอร์เมสและ หลุยส์ วิตตอง

ดังนั้น ถ้ากระเป๋าแบรนด์เนมสองแบรนด์นี้ไม่มีใบรับรองมาให้ ก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นของปลอมแต่อย่างใดในทางตรงกันข้าม ถ้าเกิดคนขายบอกว่ามีใบรับรองมาด้วย คุณก็ฟันธงไปได้เลยว่าปลอมแน่นอนจ้าาา!!


2. ดูภาพจากเว็บไซต์ Official เพื่อเปรียบเทียบ

บางครั้งก็มีการปลอมกระเป๋าแบรนด์เนมแบบที่ดีไซน์ไม่เหมือนต้นแบบ ซึ่งสามารถเช็คได้โดยการเปิดเข้าไปดูรูปภาพในเว็บไซต์ของแบรนด์กระเป๋านั้นๆ เพื่อเช็คว่ามีกระเป๋าแบรนด์เนมนั้นเป็นใบไหน? และเป็นรุ่นอะไร? และมีลักษณะตรงกันรึเปล่า ถ้าลักษณะไม่ตรงกับในเว็บก็หมายความว่ากระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ใบนั้นเป็นของปลอมนั่นเอง


3. ตรวจสอบจุดสำคัญของกระเป๋า

ส่วนมากแล้ว กระเป๋าแบรนด์เนมปลอม มักจะผลิตขึ้นในโรงงานที่ประเทศจีนแบบครั้งละจำนวนมาก ดังนั้น งานจึงไม่ค่อยเรียบร้อย เช่น โลโก้ Datecode Brandstamp ลองสังเกตุว่าลักษณะฟ้อนท์ ใช่แบบเดียวกันมั้ย เป็นต้น ซึ่งไม่มีทางที่กระเป๋าแบรนด์เนมแท้จะมีสภาพงานที่ไม่เรียบร้อยได้ เนื่องจากถ้าเกิดความผิดพลาดอะไรทางแบรนด์ก็จะนำไปทำลายทิ้ง ไม่ปล่อยให้หลุดออกมาขายเด็ดขาด เนื่องจากจะส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงที่ไม่ดีต่อแบรนด์ได้


4. นโยบายการคืนสินค้า

คุณควรเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมกับร้านที่มีการรับประกันว่าสินค้าเป็นของแท้ และยินดีคืนเงินหากตรวจพบว่าเป็นกระเป๋าปลอม อย่างที่ SF Brandname เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถแสดงให้เห็นได้ว่าผู้ขายมีความซื่อสัตย์และมีความบริสุทธิ์ใจต่อคุณนั่นเอง


5. แบรนด์แท้จะไม่ตัดหรือบังโลโก้ของตัวเอง

ชื่อและโลโก้แบรนด์เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น กระเป๋าแบรนด์เนมแท้จะไม่มีการทำให้สัญลักษณ์ของแบรนด์ต้องเสียหายเป็นอันขาด เช่น จะไม่พิมพ์ลายลงบนจุดโค้งของกระเป๋า เพราะจะทำให้ตัวโลโห้ดูบิดเบี้ยวหรือการนำโลหะหรือวัสดุใดๆ ก็ตามมาบังลายพิมพ์โลโก้จนดูแหว่งหรือหายไป ดังนั้น นี่จึงเป็นอีกสิ่งที่จะช่วยทำให้คุณสามารถแยกกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ กับของปลอมได้ง่ายขึ้น


6. ตรวจสอบคุณสภาพของผ้าหนัง

หากกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองที่คุณหยิบขึ้นมาดูนั้น มีกลิ่นน้ำยาฟอกหนังฉุนกึก แถมยังมีรอยแตก แข็ง เนื้อผ้าสาก นั่นหมายความว่าวัสดุที่นำมาใช้นั้นด้อยคุณภาพ ซึ่งไม่มีทางที่แบรนด์หรูทั้งหลายจะเอาหนังคุณภาพต่ำมาทำเป็นกระเป๋าเด็ดขาด


 7. ซิปหรือตัวปิดฝากระเป๋านั้นไม่เบาโหวง

ซิป หัวซิป รวมถึงวัสดุปิดกระเป๋าอื่นๆ ควรจะมีน้ำหนักอยู่บ้าง ไม่ใช่เบาจนเหมือนพลาสติก เพราะนั่นแสดงถึงความด้อยคุณภาพของวัสดุ และสังเกตตรงหัวซิปให้ดีๆ กระเป๋าแบรนด์เนมบางรุ่นก็มีการพิมพ์ชื่อแบรนด์ลงบนซิป ซึ่งกระเป๋าปลอมอาจไม่มี หรือถ้ามีก็สะกดผิด หรือฟ้อนท์ดูบิดเบี้ยว สลักมาไม่ชัดเจน เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม กระเป๋าแบรนด์เนมปลอมในทุกวันนี้ก็มีความใกล้เคียงกับของจริงมาก ดังนั้น เพื่อลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุดคุณจึงควรเลือกซื้อและขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองกับร้านที่เชื่อถือได้เท่านั้น

หากท่านกำลังมองหา กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ของแท้ ราคาย่อมเยาว์เข้ามาหาเราได้เลย ที่ SF Brandname @101 True digital_park สุขุมวิท 101 ใกล้ BTS ปุณณวิถี เราพร้อมให้บริการ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่

Line :  @SFBrandnamebkk หรือคลิ๊ก bit.ly/2UA8wq7

FB : SFshopbrandname หรือคลิ๊ก bit.ly/2BeSfzw

IG : SFBrandname หรือคลิ๊ก bit.ly/2MIJW3

TEL : 082-676-9094