3 วิธีแยกกระเป๋าของแท้ของปลอมง่ายๆ

คุณแยกกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้กับของปลอมออกหรือไม่?

ถ้าไม่… วันนี้ SF Brandname มีเคล็ดลับง่ายๆมาบอก!!

แม้ว่าการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองนั้น จะเป็นตัวเลือกที่ดี ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดแถมยังได้รักษาสิ่งแวดล้อม และยังได้กระเป๋าใบสวยที่คุณต้องการอีกด้วย แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า การซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองก็มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับกระเป๋าแบรนด์เนมของปลอมเช่นกัน

และด้วยเหตุนี้เอง SF Brandname จึงจะมาแนะนำทริคง่ายๆ ในการตรวจสอบว่า “กระเป๋าแบรนด์เนมที่คุณกำลังสนใจอยู่นั้นเป็นของแท้แน่รึเปล่า” อยากรู้แล้วล่ะสิ ถ้างั้นอย่ารอช้า…
เราไปดูพร้อมๆ กันเลย…

1. ใช้จมูก เพื่อรับกลิ่น!!


ฟังแล้วอาจจะแปลกๆ แต่กระเป๋าแบรนด์เนมส่วนมากจะทำมาจากหนังแท้คุณภาพสูง ดังนั้น เมื่อคุณลองดมกลิ่นดู คุณจะต้องได้กลิ่นของหนังแท้ๆ ที่ไม่ใช่กลิ่นของพลาสติก หรือได้กลิ่นกาวฉุนกึก เพราะไม่มีกระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรูของแท้แบรนด์ไหนในโลก ที่จะใช้กาวเหม็นๆ ติดกระเป๋าหรอกนะ!

 

2. ใช้สายตา เพื่อตรวจดูรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และจุดเด่นของแต่ละแบรนด์


บรรจุภัณฑ์ที่มีรูปลักษณ์ที่เหมือนจริงและมาพร้อมบาร์โค้ดที่ด้านข้างของกล่อง แต่ต้องระวังไว้ก่อน เพราะนั่นไม่ได้หมายความว่ามันเป็นของจริงเสมอไป แต่ไม่ว่ายังไง คุณก็ยังสามารถทำการตรวจสอบได้อยู่ดีว่ากระเป๋าใบนั้นเป็นของแท้หรือของปลอม โดยการจับคู่รายละเอียดต่างๆ ของกระเป๋านั่นเอง

 

กระเป๋าแบรนด์เนมแทบทุกแบรนด์นั้น จะมีหลักฐานที่สามารถใช้ยืนยันได้ว่าเป็นของแท้ซ่อนอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเอกลักษณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่คนทำของปลอมอาจมองข้ามไป หรือปลอมได้ยาก หมายเลขยืนยัน วัสดุที่ใช้ เป็นต้น

ยกตัวอย่างเช่นกระเป๋า Chanel ของแท้จะต้องมีสติ๊กเกอร์ซ่อนอยู่ด้านในกระเป๋า และเป็นสติ๊กเกอร์ที่ติดแน่นมาก หากคุณสามารถลอกมันออกได้ง่ายๆ ก็สงสัยได้ว่าอาจจะเป็นของปลอมได้ นอกจากนี้ สายโซ่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถใช้จำแนกกระเป๋าชาแนลแท้กับปลอมได้อย่างง่ายๆ เพราะสายโซ่ของชาแนลทำมาจากวัสดุคุณภาพสูง จึงมีน้ำหนักค่อนข้างมาก หากไปเจอโซ่ทองเบาๆ แถมสียังลอกถลอกได้ง่าย คุณก็อาจจะเจอของปลอมเข้าแล้วล่ะ

 

3. ระวังสิ่งที่ดูเพอร์เฟคจนเกินไป


ตัวอย่างหนึ่งที่สำคัญในหัวข้อนี้ก็คือกระเป๋า Hermes โดยเฉพาะรุ่น Birkin เป็นที่ทราบกันดีว่ากระเป๋า Hermes เป็นกระเป๋าสุดหรูที่โด่งดังเรื่องการหาซื้อได้ยาก เพราะเป็นกระเป๋าที่ทำด้วยมือของมนุษย์ไม่อาศัยเครื่องจักร ด้วยเหตุนี้ หากคุณเจอกระเป๋า Hermes ที่รอยฝีเข็มเย็บเท่ากันเป๊ะ แม้อาจจะมองว่างานดูเรียบร้อยดี แต่ความจริงแล้วสำหรับ Hermes มันคือสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างดีเชียวล่ะว่าเป็นของปลอม เพราะต่อให้ช่างจะมีฝีมือสูงก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถจะเย็บได้ฝีเข็มเท่ากันตลอดทั้งใบได้เหมือนเครื่องจักรหรอกนะ!

และนี่ก็คือวิธีเบื้องต้นในการแยกแยะกระเป๋าแบรนด์เนมว่าเป็นของแท้หรือของปลอม แต่ต้องจำไว้ว่า…
เมื่อตรวจดูแล้วรู้สึกว่าแปลกๆ ให้เชื่อตัวเอง แล้วติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านกระเป๋าแบรนด์เนมเพื่อช่วยตรวจดูอีกทีจะดีกว่า อย่าตัดสินใจซื้อมาเพียงเพราะเรื่องของราคา เพราะบางทีคุณอาจจะพบว่าตัวเองได้สูญเสียเงินหลายบาทเพื่อกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมก็เป็นได้นะ

 

ติดตามเรื่องราวเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย และข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนม

อีกมากมายได้ที่ corp.sfbrandname.com

แต่ถ้าอยากรู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับการจับผิดกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม มา Join

คลาส THE CATCH FAKE อยากเซียน เรียนกับเรา ได้แล้ววันนี้!

รับรองได้ว่าคุณจะสามารถจับผิดกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมได้ในพริบตาเลยล่ะ

 

หากสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่

Line :  @SFBrandnamebkk หรือคลิ๊ก bit.ly/2UA8wq7

FB : SFshopbrandname หรือคลิ๊ก bit.ly/2BeSfzw

IG : SFBrandname หรือคลิ๊ก bit.ly/2MIJW3

TEL : 082-676-9094