How to ตรวจกระเป๋า Hermes ของแท้ฉบับ 2023

How to ตรวจกระเป๋า Hermes ของแท้ฉบับ 2023 Hermes ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1837 ในฐานะร้านเครื่องหนังจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับขี่ม้า จากรากฐานเหล่านี้ในการผลิตอานม้า บังเหียน และอุปกรณ์ขี่ม้าที่ทำจากหนังอื่น ๆ ทำให้ Hermes ได้สั่งสมประสบการณ์งานฝีมืออันน่าทึ่ง เมื่อเวลาผ่านไป Hermes ได้ขยายการเลือกผลิตภัณฑ์ โดยขยายไปสู่กระเป๋าเครื่องหนัง ซึ่งกระเป๋าที่มีชื่อเสียง ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ก็คงไม่พ้นกระเป๋ารุ่น Kelly และ Birkin

ด้วยความหายากและราคาที่สูงลิ่ว ทั้งในบูทีคและตลาดซื้อขายแบรนด์เนมมือสอง กระเป๋าถือ Hermes จึงกลายเป็นเป้าหมายสำคัญของธุรกิจสินค้าปลอมแปลงลอกเลียนแบบ ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามการตรวจสอบความเป็นของแท้ ต้องใช้ความรู้ความชำนาญและความละเอียดในการตรวจสอบ SF Brandname ขอนำเสนอ วิธีตรวจสอบกระเป๋า Hermes Birkin และ Kelly เบื้องต้น เพื่อป้องกันตัวเองจากการเป็นเหยื่อจากเหล่ามิจฉาชีพ และบรรดากระเป๋าปลอมแปลงเหล่านั้น

1. Examine the Bag's Shape and Proportions

How to ตรวจกระเป๋า Hermes ของแท้ฉบับ 2023 ดูแอร์เมส

เริ่มจากจุดแรกที่ต้องทำการสังเกต ทั้งกระเป๋ารุ่น Kelly และ Birkin ต่างก็ดูงดงามด้วยเส้นสายที่สง่างาม คมชัด โดยในรุ่น Kelly จะมีการเย็บ 2 แบบด้วยกัน แบบแรกคือการเย็บแบบ Retourne (รีทอว์เน่) ที่ใช้กรรมวิธีเย็บด้านใน แล้วกลับหนังออกมาด้านนอก และแบบ Sellier ซึ่งเป็นกรรมวิธีเย็บจากด้านนอก ทำให้กระเป๋าแต่ละใบ มีเอกลักษณ์ของตัวเอง

กรรมวิธีการเย็บแบบ Retourne จะมีรอยเย็บที่ด้านในของกระเป๋า ซึ่งให้รูปลักษณ์ที่ไร้รอยต่อและคุณภาพที่นุ่มนวลกว่า การเย็บภายในลักษณะนี้ ยังหมายถึงการขาดความแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมกระเป๋าที่มีการเย็บแบบ Retourne จึงไม่สามารถตั้งตรงได้

ในทางกลับกัน กรรมวิธีการเย็บแบบ Sellier มีรอยเย็บทั้งหมดด้านนอกของกระเป๋า ส่งผลให้ฝีเข็มชิดกันมากขึ้น และช่างฝีมือต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษเนื่องจากมองเห็นได้ชัดเจน และด้วยฝีเข็มที่ชัดเจนจึงทำให้กระเป๋ามีรูปทรงตั้งแข็ง เด่น เป็นสง่า มีโครงสร้างแข็งแรง ดังนั้นหากกระเป๋าของคุณมีลักษณะการเย็บแบบ Sellier แต่กระเป๋ามีการหัก โค้ง งอ ให้ถือว่าเป็นสัญญาณของกระเป๋าปลอม

การเย็บของแอร์เมส Sellier กับ Retourne

จากภาพด้านบน กระเป๋าใบซ้ายคือ Hermes 35 Kelly Sellier หุ้มด้วยหนังลูกวัวสีแดงและอะไหล่เคลือบทอง ทางด้านขวา คือ Hermes 35 Kelly Retourne จะสังเกตว่าวิธีการเย็บแบบ Retourne ด้านขวา ดูนุ่มนวลและหรูหรากว่า ในขณะที่ Sellier นั้นเฉียบคมและดูแข็งแรงกว่า สองลักษณะความหรูหราที่แตกต่างกัน แต่ทั้งสองอย่างขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล
(ขอบคุณภาพจาก www.codogirl.com)

แอร์เมสหนังจระเข้ hermes croc

Birkin มีลักษณะโครงสร้างเหมือนกับ Kelly แต่มีสัดส่วนที่แข็งแรงกว่า Birkin มีความแข็งเป็นพิเศษและมีน้ำหนัก ด้วยโครงสร้างของมัน ตัวกระเป๋าควรจะต้องตั้งตรงเสมอ หูจับของ Birkin ควรมีความแข็งแรงและไม่อ่อนยวบ เมื่อตรวจสอบที่จับ ให้แน่ใจว่าได้วัดระยะห่างระหว่างด้านบนของกระเป๋าและด้านบนของหูจับ ระยะของมันควรเป็น 5 นิ้วหรือ 12.7 เซนติเมตร (ขอบคุณภาพจาก www.codogirl.com)

2. Check the Size and Measurements

hermes แท้ วิธีดูกระเป๋าแอร์เมสแท้ hermes ดูยังไง

อีกสิ่งหนึ่งที่ควรทราบ ในการพิจารณาความเป็นของแท้ของกระเป๋ารุ่น Kelly และ Birkin นั่นก็คือขนาดของกระเป๋า ซึ่งการรู้ถึงข้อมูลของขนาดและสัดส่วนของกระเป๋าถือเป็นสิ่งสำคัญ

Birkin มีทั้งหมด 4 ขนาด  ได้แก่ ขนาด 25 ซม. 30 ซม. 35 ซม. และ 40 ซม.

Kelly มีทั้งหมด 8 ขนาด ได้แก่ ขนาด 15 ซม. 20 ซม. 25 ซม. 28 ซม. 32 ซม. 35 ซม. 40 ซม. และ 50 ซม.

**โปรดทราบว่ายังมีรุ่นพิเศษ เช่น Birkin HAC ซึ่งผลิตตามสัดส่วนที่แตกต่างกัน และกระเป๋าเดินทาง Kelly ที่มีขนาด 40 ซม. และ 50 ซม.

ตารางขนาดด้านล่าง จะช่วยคุณยืนยันว่ากระเป๋าของคุณเป็นของแท้หรือของปลอม Birkin ขนาด 30 ควรวัดขนาดได้ 30 เซนติเมตรจากฐานของกระเป๋า Birkin เ40 ตัวควรวัดได้ 40 เซนติเมตร เป็นต้น Hermes มีขนาดที่ตรงตามความเป็นจริง 100% เสมอ ดังนั้นโปรดวัดขนาดให้ถูกต้องเสมอ เมื่อคุณต้องการตรวจสอบความเป็นของแท้

hermes ขนาด

 

How to ตรวจกระเป๋า Hermes ของแท้ฉบับ 2023-Kelly Size Chart

3. Inspect Material Choice and Quality

3. Inspect Material Choice and Quality วัสดุหนังของ Hermes

ถือว่าเป็นข้อที่สำคัญมากอีกข้อหนึ่ง วัสดุหนังแท้ที่นำมาตัดเย็บกระเป๋า Hermes มีกลิ่นหอมของหนังที่แตกต่างกันออกไป และกลิ่นจะยังติดกระเป๋าคงทนนานเท่านาน ไม่ว่าจะเวลาจะผันผ่านไปนานเพียงใด ซึ่งในกระเป๋าของปลอมจะไม่อาจเลียนแบบเอกลักษณ์ข้อนี้ได้ กลิ่นหอมของหนังอันเป็นกรรมสิทธิ์ของ Hermes ซึ่งโดยส่วนใหญ่กระเป๋าของปลอม จะมีกลิ่นของสารเคมีที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งในข้อนี้ ผู้ตรวจสอบความเป็นของแท้มืออาชีพมักไม่ค่อยพลาด

การตรวจสอบวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บกระเป๋าอย่างใกล้ชิดเป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง Hermes ใช้เฉพาะเครื่องหนังที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น และช่างฝีมือเครื่องหนังมืออาชีพใช้เวลาฝึกฝนไม่น้อยกว่า 2 ปีกับเครื่องหนังเฉพาะของ Hermes ก่อนที่พวกเขาจะผลิตกระเป๋าถือได้ หนัง Hermes แท้ควรจะนุ่มและนิ่มนวลต่อการสัมผัส ซึ่งหนังแต่ละประเภท จะให้สัมผัสที่แตกต่างกันออกไป

4. Analyze the Stitching Pattern

4. Analyze the Stitching Pattern ฝีเข็ม ฝีเย็บของกระเป๋าแอร์เมส Hermes

Hermes ใช้การเย็บแบบพิเศษที่เรียกว่าการเย็บแบบอานม้าในผลิตภัณฑ์เครื่องหนังของพวกเขา ซึ่งได้มาจากมรดกตกทอดของเครื่องประดับเครื่องหนังสำหรับขี่ม้าที่ทำการตัดเย็บด้วยมือจากสมัยเริ่มแรกธุรกิจ การใช้เข็มแยกกัน 2 เข็ม การเย็บแบบนี้ จะสร้างฝีเข็ม 2 แถวในรูเดียว ทำให้ดูสะอาดตาแต่มีความทนทาน

เนื่องจากกระเป๋า Hermes ของแท้นั้นทำการตัดเย็บด้วยมือ ฝีเข็มจึงมีความไม่สม่ำเสมอกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ ในกระเป๋าของปลอมมักจะทำการเย็บด้วยเครื่องจักร ดังนั้นจึงปรากฏฝีเย็บที่เป็นระเบียบเรียบร้อยสมบูรณ์เท่ากันทั้งหมด เป็นอีกหนึ่งจุดที่ควรทำการสังเกต ถึงแม้ในกระเป๋าของแท้จะปรากฏฝีเข็มที่ไม่เท่ากัน แต่รอยเข็มจะเป็นระเบียบและด้ายที่ไม่เป็นขุยหลุดลุ่ย

ฝีเย็บ Stitching Pattern Hermes แอร์เมส

จากภาพด้านบน จะสังเกตเห็นการเย็บของ Hermes ตะเข็บแต่ละเส้นไม่ได้อยู่ในแนวเส้นตรงอย่างสมบูรณ์ แต่จะทำมุมห่างจากกันเล็กน้อย สำหรับกระเป๋า Hermes ของแท้ หากคุณดูที่ด้านหลังของหนัง รอยเย็บจะทำมุมในทิศทางตรงกันข้ามกับด้านหน้า เนื่องจากกระเป๋า Hermes ของแท้นั้นเย็บด้วยมือด้วยสองเข็ม

5. Look at the Hardware

5. Look at the Hardware ฮาร์ดแวร์ของแอร์เมส

อะไหล่เป็นข้อสำคัญต่อไปในการตรวจสอบ กระเป๋า Birkins และ Kelly มีอะไหล่สองประเภท คือ ทองและแพลเลเดียม (gold and palladium) บนฮาร์ดแวร์ควรมีตัวอักษร "HERMES PARIS" ที่แกะสลักด้วยเลเซอร์ด้วยแบบอักษรที่สวยงาม คมชัด คุณควรสังเกตด้วยว่ากระเป๋า Hermes ฮาร์ดแวร์สีทองควรมีตราประทับหลังจาก "PARIS" ในขณะที่พื้นผิวแพลเลเดียมไม่มีเครื่องหมายตราประทับ

อีกจุดหนึ่งที่ควรสังเกตคือซิป การรู้ว่าซิป Hermes ของแท้มีลักษณะอย่างไรจะช่วยให้คุณตัดสินได้ว่าเป็นของจริงหรือไม่ จุดเริ่มต้นของซิป (ด้านตรงข้ามกับแถบดึงซิป) ควรมีโลหะตัว "H" ซึ่งควรอยู่ในแนวเดียวกับตัวเลื่อนโลหะ ซิป Hermes บางรุ่นเท่านั้นที่มีตัว 'H' โดยเฉพาะกระเป๋ารุ่นเก่าซึ่งมีบล็อกสี่เหลี่ยมมาตรฐานที่คุณจะพบในซิปประเภทอื่น เมื่อคุณทำการรูดเปิด-ปิดซิป มันควรจะลื่นไหลไม่ติดขัด ซิป Hermes ของแท้จะมีผิวด้านที่สะอาด พวกเขาไม่ควรมีความแวววาวหรือส่องแสง ของปลอมมักจะใช้โลหะเงาราคาถูก

ลักษณะของซิป Hermes ของแท้ สังเกต 'H' ที่ฐานซิปและพื้นผิวด้านของซิปโลหะ
ลักษณะของซิป Hermes ของแท้ สังเกต 'H' ที่ฐานซิปและพื้นผิวด้านของซิปโลหะ

6. Confirm the Hermes Date Stamp

Hermes Date Stamp การดูสแตมป์แอร์เมส

ตราประทับ หรือ Date Stamp ในกระเป๋า Hermes สามารถพบได้สองจุด บริเวณด้านหลังของสายรัดกระเป๋าด้านหน้า หรือภายในกระเป๋าบริเวณผนังกระเป๋าด้านขวา

ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2016 เป็นต้นมา Hermes เริ่มปั๊มรหัสที่ด้านในของกระเป๋า Birkin แทนที่จะเป็นด้านหลังสายด้านหน้า โดยมีความแตกต่างจาก Chanel ซึ่งใช้รหัสตัวเลขเพื่อระบุปีที่ผลิต Hermes ใช้รหัสตัวอักษรเพื่อแสดงปีที่ผลิต ตารางด้านล่าง ใช้เพื่ออ้างอิงรหัสแสดงปีที่ผลิตของกระเป๋า Hermes เนื่องจาก Date stamp เป็นขั้นตอนสำคัญในการตรวจสอบกระเป๋าถือ Hermes

Hermes Date Stamp

Date Stamp Hermes

Date Stamp การดู Hermes

Date Stamp ดูแสตมป์แอร์เมส

ภาพด้านล่างคือ สองตัวอย่าง Date Stamp จาก กระเป๋า Sellier Kelly สีแดง (ซ้าย) และ กระเป๋า  Porosus Birkin สีส้ม (ขวา) ตัวอักษร Z ในแสตมป์วงกลมหมายถึงเป็นกระเป๋าที่ผลิตในปี ค.ศ. 1996 และตัวอักษร C ในแสตมป์สี่เหลี่ยม จากภาพตัวอย่างด้านขวา หมายถึงเป็นกระเป๋าที่ผลิตในปี ค.ศ. 1999

ตรวจกระเป๋า Hermes ของแท้

โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหากกระเป๋าถูกประทับด้วยตัวอักษร 'L' ในสี่เหลี่ยมจัตุรัส 'L' ในสี่เหลี่ยมเพียงอย่างเดียวไม่ได้หมายความว่ากระเป๋าเป็นของปลอม แต่มีกระเป๋าของปลอมจำนวนมากใช้การประทับนี้ โปรดตรวจสอบรายละเอียดด้านอื่นอย่างถี่ถ้วน เพื่อประกอบการตัดสินใจ

7. Check the Hermes Brand Stamp

Check the Hermes Brand Stamp

จุดสำคัญ ! ควรใช้นิ้วลองลากสัมผัสไปบนตัวตราประทับ คุณควรรู้สึกได้ถึงตราประทับโดยที่ไม่ต้องออกแรงกดนิ้วลงไป ตัวอักษรทั้งหมดควรเรียงเป็นระเบียบ ชัดเจน อยู่กึ่งกลางอย่างสมบูรณ์ และเว้นระยะห่างเท่า ๆ กัน ไม่ควรมีข้อบกพร่องทางสายตาแม้แต่จุดเดียว

Quick Reference Authentication Summary for Hermes and Kelly Bags:

  • กระเป๋า Hermes จะมาพร้อมกับ Authenticity Card หรือไม่ ? คำตอบคือ ไม่ กระเป๋า Hermes ทุกใบ จะไม่มี Authenticity card เพื่อยืนยันความเป็นของแท้ เอกสารเดียวที่จะมาพร้อมกับกระเป๋าคือเอกสาร CITES ในกรณีที่กระเป๋าของคุณ ผลิตขึ้นจากหนัง exotic อย่างเช่น หนังจระเข้หรือหนัง alligator หากคุณซื้อกระเป๋าจากตัวแทนจำหน่ายแบรนด์เนมมือสอง คุณอาจได้หลักฐานเป็นเอกสารยืนยันความเป็นของแท้ของกระเป๋าใบนั้น ๆ แต่จำไว้ว่า จะไม่มีการออกเอกสารประเภทนั้น จากทาง Hermes อย่างเด็ดขาด
  • clochette (ซองหนังใส่กุญแจ) ทำจากหนังสองชิ้นเย็บติดกันหรือไม่ ? ถ้าใช่ นี่คือของปลอม 100% ซองหนังใส่กุญแจ clochette Hermes ของแท้ทำจากหนังชิ้นเดียวพับและเย็บสองด้าน

  • คุณสังเกตเห็นรอยกาว รอยด้ายที่หลุดลุ่ย หรือฝีเข็มที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเกินไปหรือไม่ ? หากใช่ กระเป๋าของคุณเข้าข่ายเป็นของปลอมอย่างแน่นอน
  • หูหิ้วของกระเป๋าควรอยู่จุดกึ่งกลางของกระเป๋าพอดี หูหิ้วที่แข็งแรงเป็นจุดขายอันดับต้น ๆ ของกระเป๋า Hermes และไม่ควรงอแม้ถูกใช้งานไปแล้วในระดับหนึ่ง
  • วัสดุหนังมีรอยนูน หรือมีความไม่สม่ำเสมอหรือไม่ ? Hermes เลือกใช้แต่วัสดุหนังคุณภาพดีระดับโลก พร้อมกลิ่นหนังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากกระเป๋าของคุณมีกลิ่นที่คล้ายคลึงกับกลิ่นของพลาสติกหรือกลิ่นรุนแรงของสารเคมี ฟันธงได้เลยว่ามันคือของปลอม
  • สีของถุงกันฝุ่นจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปี สำหรับถุงกันฝุ่นรุ่นแรก ๆ จะทำจากผ้ากำมะหยี่ สีแทน รุ่นถัดมาจะทำจากผ้าสักหลาดสีส้ม และมาถึงถุงกันฝุ่นรุ่นปัจจุบัน ที่เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 ทำจากผ้าคอตตอนสีเบจและน้ำตาลอ่อน มีสัญลักษณ์ของ Hermes คือรถลากม้าอยู่บนตราชั่งวงกลม ภายในมีตัวอักษร H ขนาดใหญ่มีสีน้ำตาลเข้ม ล้อมรอบด้วยวงกลม 2 ชั้น (หากเป็นวงกลมชั้นเดียวคือถุงผ้าปลอม) ในรุ่นที่เป็นถุงหูรูด เชือกก็จะเป็นสีน้ำตาลเข้มเช่นกัน

ลักษณะของถุงผ้าทั้ง 3 รุ่น
ลักษณะของถุงผ้าทั้ง 3 รุ่น

ตรวจสอบทุกรายละเอียด หากพบความผิดปกติแม้แต่หนึ่งในรายละเอียดที่กล่าวมาข้างต้น โปรดไว้ใจสัญชาตญาณของคุณ สังเกตจากรายละเอียดที่เล็กที่สุด เช่น คุณภาพของการเย็บ น้ำหนักของซิป ตราประทับโลโก้ หรือราคาที่ดูดีเกินกว่าจะเป็นจริง เป็นต้น อย่างไรก็ตามควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษามืออาชีพที่เชื่อถือได้ ดังนั้นควรซื้อกระเป๋าจากตัวแทนจำหน่ายที่เชื่อถือได้เสมอ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการรับประกันว่าคุณจะซื้อกระเป๋า Hermes ของแท้ หรือจากเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้

SF Brandname เป็นเว๊ปไซต์จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมซึ่งคุณสามารถเชื่อถือได้ เราให้ความสำคัญกับสินค้าแท้ จึงใช้ Warranty Card เพื่อรับประกันว่าสินค้าจากเราเป็นของแท้อย่างแน่นอน เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านกระเป๋าแบรนด์เนมและมีเครื่องมือที่ทันสมัย ที่ช่วยตรวจสอบกระเป๋าของแท้ เราขอรับประกันที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีสุดสำหรับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่ง ที่รวดเร็วพร้อมบริการรับซื้อคืนสำหรับสินค้าที่ซื้อจากเรา  โดยสามารถสอบถามและเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลายช่องทาง ดังนี้

  • เว็บไซต์: www.sfbrandname.com
  • Facebook Fan Page: sfbrandname
  • Shopee: sfbrandnamebkk
  • Line: @sfbrandnamebkk
  • โทรศัพท์ 02-821-6444

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกชมและซื้อสินค้าได้ด้วยตัวเองที่หน้าร้าน SF Brandname ตั้งอยู่ที่ 101 True Digital Park ซอยสุขุมวิท 101 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ปุณณวิถี และทั้งหมดนี้คือ How to ตรวจกระเป๋า Hermes ของแท้ฉบับ 2023 จาก SF Brandname