5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกระเป๋า Louis Vuitton GO-14 ใบใหม่

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกระเป๋า Louis Vuitton GO-14 ใบใหม่ แรงบันดาลใจ จากผลงานผลิตหีบระดับโลก ซึ่งสืบเนื่องงานฝีมืออันล้ำค่ามาถึงปัจจุบัน ตัวแทนแห่งความสำเร็จ ของแฟชั่นเฮ้าส์แห่งฝรั่งเศส Louis Vuitton กับการเปิดตัวกระเป๋ารุ่น GO-14 โดยมีรูปแบบกากบาทหรือที่เรียกว่า Malletage บนหนังลูกแกะเนื้อนุ่ม เน้นด้วยตัวล็อค LV Twist อันเป็นเอกลักษณ์ และมาในสีดำและสีขาว รวมถึงสีคาราเมลเพื่อตอบสนองรสนิยมที่แตกต่าง  SF Brandname จะพาไปรู้จัก 5 ข้อที่ควรรู้ ของ GO-14

Nicolas Ghesquière

1. หนึ่งในการออกแบบแรกของ Nicolas Ghesquière

นี่เป็นหนึ่งในการออกแบบครั้งแรกของ Nicolas Ghesquière หากคุณพบว่า GO-14 คุ้นเคย นั่นเป็นเพราะกระเป๋าได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในดีไซน์ในยุคแรกๆ ของ Nicolas Ghesquiere เมื่อ Ghesquiere เปิดตัวในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์สำหรับผู้หญิงของ Louis Vuitton ในเดือนตุลาคม 2014 เขาได้ส่งกระเป๋านั้น ลงรันเวย์ และนั่นก็คือที่มาของชื่อรุ่น GO-14 นั่นคือการปรากฏตัวครั้งแรกของเขา เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2014

 

ได้แรงบันดาลใจจาก Louis Vuitton Trunks

2. ได้แรงบันดาลใจจาก Louis Vuitton Trunks

Malletage หมายถึงซับด้านในของกระเป๋าเดินทางอันเก่าแก่ของ Louis Vuitton ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างชาญฉลาดเพื่อเก็บเอกสารให้อยู่กับที่ขณะเดินทาง สำหรับการเปิดตัวบนรันเวย์ Ghesquiere ได้ค้นพบนวัตกรรมนี้อีกครั้ง โดยเปลี่ยนให้เป็นการออกแบบกราฟิกในคอลเลกชันแรกของเขา รูปแบบกากบาทหรือที่เรียกว่า Malletage บนหนังลูกแกะเนื้อนุ่ม เน้นด้วยตัวล็อค LV Twist อันเป็นเอกลักษณ์

 

2. ได้แรงบันดาลใจจาก Louis Vuitton Trunks

3. ต้องใช้มากกว่า 20 ขั้นตอนในการสร้าง Malletage Pattern

อย่างไรก็ตาม กระเป๋ารุ่น GO-14 ถือเป็นความสำเร็จสำหรับช่างฝีมือ ในความเป็นจริง กระบวนการสร้างสรรค์นั้นต้องใช้ขั้นตอนมากกว่า 20 ขั้นตอน ซึ่งรวมถึงกระบวนการต่าง ๆ ที่พิถีพิถันตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้แน่ใจว่าได้ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบ และเทคนิกเพิ่มการไล่สีที่ละเอียดอ่อน การบุนวมแบบโค้งมนยังต้องใช้เทคนิคที่มีความแม่นยำสูงในการวางขอบที่ยาว 17 เมตรอีกด้วย

 

4. กระเป๋าสามารถสวมใส่ได้หลากหลายวิธี

4. กระเป๋าสามารถสวมใส่ได้หลากหลายวิธี

GO-14 ได้รับการออกแบบให้เป็นกระเป๋าอเนกประสงค์ที่สามารถถือได้หลายวิธี สามารถสะพายไหล่ด้วยโซ่ประดับอัญมณีได้ ระบบร่องใหม่ล่าสุดช่วยให้สามารถปรับสายโซ่ได้ จึงสามารถถือกระเป๋าไว้บนแขนหรือแบบถือก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถจัดสไตล์เป็นกระเป๋าหูหิ้วด้านบนได้อีกด้วย

 

5. กระเป๋ามีให้เลือกถึง 3 ขนาด

Nicolas Ghesquière ค้นหาเทคนิคใหม่ ๆ มาตกแต่งรุ่น GO-14 MM ดูตัวอย่างนำสมัยกระเป๋าหนังแกะบุนวมสไตล์ผ้าควิลต์เติมแต่งเอฟเฟ็กต์ Toasted ได้เลยอย่างแรกที่หูจับด้านบนและสายโซ่ปรับ คุณสมบัตินี้สามารถตรวจสอบเพื่อการใช้งานได้หลายรูปแบบ พร้อมประดับตัวบันทึก LV Twist ภายในของเมซง

กระเป๋า GO-14 สุดคลาสสิกมาในสีดำ (noir) , สีแทนโทสต์ (toasted tan) , น้ำเงิน Bleo Marine , สีเขียว Vert Emeraude และ สีสันตามฤดูกาล ได้แก่ สี noir blanc , กุหลาบเบจ (beige rose) , สี noir rose และ สี sable
และเพื่อให้เหมาะกับความต้องการและสไตล์ที่แตกต่างกัน จึงมีจำหน่ายในสามขนาด GM ,MM  และ Pico หรือ Micro

  • ขนาด GM : มาพร้อมกับขนาด 31 x 19.5 x 11 เซนติเมตร แต่งขอบด้วยหนังคาวไฮด์ ภายในบุด้วยหนังแกะ ช่องกระเป๋าหลังด้านในมีซิป ช่องกระเป๋าหลังด้านในแบบแบนเรียบพร้อมกระจก ฮาร์ดแวร์สีทอง ฝากระเป๋ามาพร้อมกับตัวล็อค LV Twist สายโซ่สะพายสามารถถอดออกได้ ความยาว 26-56 เซนติเมตร หูจับ สามารถถอดออกได้หนึ่งชิ้น ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 274,000 บาท
  • ขนาด MM : มาพร้อมกับขนาด 23 x 16 x 10 เซนติเมตร แต่งขอบด้วยหนังคาวไฮด์ ภายในบุด้วยหนังแกะ ช่องกระเป๋าหลังด้านในมีซิป ช่องกระเป๋าหลังด้านในแบบแบนเรียบพร้อมกระจก สายโซ่สะพายสามารถถอดออกได้ ความยาว 27-58 เซนติเมตร ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 252,000 บาท
  • ขนาด Pico หรือ Micro : หนังแกะบุนวมนิ่ม มาพร้อมฝาพับประดับตัวล็อก LV Twist สีทองงดงาม กระเป๋าถือขนาดเล็กดีไซน์หรู เลือกพกพาได้ทั้งแบบสะพายไหล่หรือสะพายเฉียงด้วยสายโซ่สีทองแบบเลื่อนปรับระดับได้ ภายในบุด้วยหนังคาวไฮด์พร้อมช่องกระเป๋าหลังด้านในแบบแบนเรียบ ตอบโจทย์การใช้งานอย่างมีระดับมาพร้อมกับขนาด 15 x 10 x 6.5 เซนติเมตร แต่งขอบด้วยหนังคาวไฮด์ ภายในบุด้วยหนังแกะ ช่องกระเป๋าหลังด้านในมีซิป ช่องกระเป๋าหลังด้านในแบบแบนเรียบพร้อมกระจก ฮาร์ดแวร์สีทอง ฝากระเป๋ามาพร้อมกับตัวล็อค LV Twist สายโซ่สะพายไม่สามารถถอดออกได้ ความยาวอยู่ที่ 30.5-55 เซนติเมตร ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 148,000 บาท