All About Gucci 1955 Horsebit

All About Gucci 1955 Horsebit ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของเหล่าบรรดาไอเท่มวินเทจยอดฮิตในอดีต ซึ่งได้รับการปัดฝุ่น นำมาตีความใหม่ ให้เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน โดยยังคงกลิ่นอายความเป็นเอกลักษณ์ของชิ้นงานไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม นักออกแบบทั้งหลาย ได้เจาะลึกเข้าไปในไอเท่มวินเทจเหล่านั้น เพื่อหาแรงบันดาลใจ และหลาย ๆ ไอเท่มก็ยังเป็นแรงบันดาลใจและเป็นตัวอย่างชั้นเลิศ ในการออกแบบกระเป๋าในยุคปัจจุบัน

Alessandro Michele เป็นหนึ่งในนักออกแบบกลุ่มนั้น หลังด้วยการเปิดตัวคอลเลกชัน Horsebit ปี 1955 ใหม่ของ Gucci กระเป๋าใบแรกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Horsebit การเล่าเรื่องเบื้องหลังกระเป๋าเหล่านี้มีรากฐานมาจากแนวคิด Neoclassicism ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูอดีต และต่อจากนี้คือเรื่องราวของ Gucci 1955 Horsebit

 

The History

ทศวรรษที่ 50 เป็นช่วงที่ความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและการขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริษัทเครื่องหนัง ช่วงทศวรรษที่ 1950 ถือเป็นทศวรรษที่ยิ่งใหญ่สำหรับแฟชั่นเฮ้าส์แห่งอิตาลีแห่งนี้ ในปี ค.ศ. 1951 Rodolfo Gucci ลูกชายของผู้ก่อตั้ง Guccio Gucci ได้เปิดร้าน Gucci แห่งแรกในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในช่วงเดียวกันนั้นเอง ที่แถบคาดสีเขียวแดงสุดคลาสสิกได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ อันเป็นที่คุ้นตาจนถึงปัจจุบัน

Gucci แถบสีแดงเขียว

อีกสองปีต่อมา ในปี ค.ศ. 1953 Gucci สาขาอเมริกันแห่งแรก เปิดตัวขึ้น โดยตั้งอยู่บนถนน East 58th ในนิวยอร์กซิตี้ และในปีเดียวกันนั้นเอง ได้มีการสร้างสัญลักษณ์ Horsebit ขึ้น เพื่อใช้บนผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของแบรนด์ ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสัญลักษณ์ การสร้างสรรค์ของ Horsebit มีพื้นฐานมาจากรายละเอียดซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากลกแห่งการขี่ม้า โดยผสมผสานสององค์ประกอบเข้าด้วยกัน ได้แก่ วงแหวนคู่และแถบเชื่อมระหว่างวงแหวนทั้งสอง

All About Gucci 1955 Horsebit-Gucci Horsebit Vintage

ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมา สัญลักษณ์ดังกล่าว ก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งอันเป็นเอกลักษณ์ของ DNA ของแบรนด์ Gucci แม้ว่ารายละเอียดนี้จะได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ Horsebit ใหม่ แต่จริง ๆ แล้วรายละเอียดนี้ เคยปรากฏบนรองเท้าโลฟเฟอร์ (Roafer) ซึ่งถูกผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 1953 และสองปีต่อมาในปี ค.ศ. 1955 อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ดังกล่าวจึงถูกนำมาใช้กับกระเป๋าถือเป็นครั้งแรก Horsebit ถือเป็นเกียรติของกระเป๋าแบรนด์ใบแรกที่ใช้ฮาร์ดแวร์นี้

รองเท้า Gucci

การเลือกติดลวดลายการขี่ม้านี้ลงบนกระเป๋า โดนใจลูกค้าผู้มีฐานะของ Gucci ซึ่งส่วนใหญ่นิยมขี่ม้าเป็นงานอดิเรกยอดนิยมในช่วงเวลานั้น ภาพด้านล่าง คือกระเป๋า Horsebit รุ่นแรก ๆ กระเป๋าสะพายทรงโดมพร้อมสายสะพายแบบปรับได้ ถูกตั้งชื่อรุ่นว่า Horsebit ตามดีไซน์ห่วงคล้ายรูปเกือกม้า และแถบเชื่อมห่วงทั้งสอง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากกีฬาขี่ม้า

All About Gucci 1955 Horsebit new

เวลาผ่านไป เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน แฟชั่นก็เปลี่ยน Horsebit ถูกนำมาปัดฝุ่นและตีความใหม่อีกครั้ง พร้อมปรากฏโฉมบนเวทีแฟชั่นสำหรับฤดูกาล Cruise 2020 ซึ่งมันได้รับการปรับปรุงโฉมใหม่แบบร่วมสมัยและจัดใหม่เป็นกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมด้านบนที่มีฝาปิดด้านบนซึ่งมีชื่อใหม่ว่า Horsebit 1955 เพื่อเป็นการยกย่องกระเป๋ารุ่นดั้งเดิม และปีที่เปิดตัวครั้งแรก

โดยกระเป๋ารุ่นใหม่นี้ มาพร้อมกับช่องขนาดใหญ่ 2 ช่อง และช่องแบบเปิดและช่องซิปที่สามารถใส่สิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น โทรศัพท์มือถือ ลิปสติก และกล่องบัตรได้อย่างง่ายดาย และแม้ว่า Michele จะใช้กระเป๋า Horsebit รุ่นวินเทจ ปี 1955 เป็นแรงบันดาลใจ แต่รูปทรงและเส้นสายที่สะอาดตาของกระเป๋า Horsebit รุ่นใหม่นั้นเกิดจากจินตนาการของ Michele เอง กลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการขยายให้ครอบคลุมถึงกระเป๋า Horsebit ที่ผลิตซ้ำหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงรูปทรง ขนาด การผลิต และสีที่หลากหลาย

กลับเข้าสู่ยุคปัจจุบัน สำหรับคอลเล็กชั่นกระเป๋า Horsebit ในงานแฟชั่นโชว์ Spring/Summer 2023 นั้น มีจำหน่ายทั้งหมดด้วยกัน 3 ขนาด ได้แก่ขนาด Mini ขนาดเล็ก (Small) และขนาดกลาง (Medium) นอกจากนี้ยังมีรูปทรงที่หลากหลายตั้งแต่รูปทรงอานทรงสี่เหลี่ยมไปจนถึงสไตล์ตะวันออก-ตะวันตกอันทันสมัย ไปจนถึงสไตล์มือจับด้านบนที่มีเสน่ห์แบบผู้หญิง พร้อมวัสดุต่าง ๆ ที่มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่หนังสีทึบไปจนถึงผ้าใบ Supreme GG อันเป็นเอกลักษณ์ หรือหนังสัตว์ Exotic อย่างหนัง Lizard , จระเข้ หรือ หนังงู

 

Style and Size

Horsebit โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเป็น เฟมินีนและเก๋ไก๋ ซึ่งผสมผสานความสง่างามและการใช้งานได้อย่างลงตัว มีการตกแต่งภายในที่กว้างขวางช่วยให้จัดระเบียบข้าวของได้อย่างเป็นระเบียบ สายสะพายไหล่ สามารถปรับได้ ตัดเย็บขึ้นจากหนังลูกวัวเนื้อนุ่มให้ความสบายสูงสุด เมื่อสะพายกระเป๋าแบบครอสบอดี้หรือสะพายไหล่ข้างเดียว ที่จับด้านบนช่วยให้ถือกระเป๋าได้ทุกที่ทุกเวลา มีสีสันให้เลือกมากมาย ตั้งแต่สีครีมโทนเย็นไปจนถึงเฉดสีน้ำตาล gingerbread หรือสีดำ jet black เพื่อให้เข้ากับทุกสไตล์การแต่งตัว

ไม่ต้องพูดถึงผ้าใบโมโนแกรม GG Supreme สีเบจ/ไม้มะเกลืออันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งปรากฏอยู่ด้านนอกของกระเป๋า เสริมความสวยงามด้วยขอบหนังสีน้ำตาลทั่วตัวเพื่อความหรูหราที่พิเศษยิ่งขึ้น ด้านในของกระเป๋ามาพร้อมกับช่องกระเป๋าแบบเย็บ 3 ช่องที่จะใส่ทุกสิ่งที่คุณต้องการในวันสบาย ๆ อย่างแน่นอน มีกระดุมซิปด้านในเพื่อป้องกันสิ่งของตกหล่น

สายสะพายไหล่ของกระเป๋ารุ่นนี้ยังมีกระดุมติดหลายปุ่ม เพื่อให้คุณปรับความยาวได้ตั้งแต่ 25-45 เซนติเมตร ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถสะพายแบบสั้นไว้ใต้วงแขนได้เหมือนกระเป๋าถือสุดชิค สะพายยาวแบบ Crossbody หรือสะพายไหล่ก็ได้ตามสะดวก Horsebit มีจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 ขนาด

  • ขนาด Mini : ขนาดของกระเป๋า 20.5 x 14.5 x 5 เซนติเมตร  (8.1 x 5.7 x 2 นิ้ว) มาพร้อมกับสายสะพายแบบผ้าและสายสะพายแบบหนัง โดยสายสะพายแบบผ้าความยาวอยู่ที่ 29.5-44.8 นิ้ว ส่วนสายสะพายหนัง ความยาวอยู่ที่ 44.8-50 นิ้ว ราคาจำหน่ายในรุ่น Canvas อยู่ที่ $2,890 เป็นเงินไทยประมาณ 138,000 บาท รุ่นหนัง (Leather) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ $3,250 เป็นเงินไทยประมาณ 110,800 บาท

Gucci 1955 Horsebit mini Size

  • ขนาด Small : ขนาดของกระเป๋า 25 x 18 x 8 เซนติเมตร  (9.8 x 7 x 3.1 นิ้ว) สายสะพายสามารถปรับได้ประมาณ 25-45 เซนติเมตร (9.8-11.8 นิ้ว) โดยสายสะพายมีความยาวอยู่ที่ 25.6-29.1 นิ้ว ราคาจำหน่ายในรุ่น Canvas อยู่ที่ $2,890 เป็นเงินไทยประมาณ 138,000 บาท รุ่นหนัง (Leather) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ $3,250 เป็นเงินไทยประมาณ 113,000 บาท

Small Gucci 1955 Horsebit

  • ขนาด Medium หรือขนาด Regular : ขนาดของกระเป๋า 31 x 20 x 7.5 เซนติเมตร (12.2 x 7.9 x 2.9 นิ้ว) สายสะพายแบบผ้าสามารถปรับได้ประมาณ 55 เซนติเมตร (21.6 นิ้ว) ราคาจำหน่ายในรุ่น Canvas อยู่ที่ $3,700 เป็นเงินไทยประมาณ 128,500 บาท รุ่นหนัง (Leather) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ $3,900 เป็นเงินไทยประมาณ 135,500 บาท

Medium Gucci

เมื่อพูดถึงยุค 50 แล้วส่วนใหญ่จะเชื่อมโยงยุคนั้นกับรูปลักษณ์ใหม่ในแฟชั่นทันที ความงดงามที่เป็นผู้หญิงและแฟชั่นอันซับซ้อนในช่วงเวลานั้น ถูกกดไว้ เนื่องจากเป็นช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ความแตกแยกทางแฟชั่นรูปแบบหนึ่งกำลังก่อตัวขึ้นเมื่อทศวรรษสิ้นสุดลง สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นด้วยจิตวิญญาณที่กบฏและผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของเยาวชนและแฟชั่นแนวสตรีทผลงานแห่งการผสมผสานระหว่างความงดงามของอดีตและการออกแบบอันร่วมสมัย

Gucci 1955

เกือบเจ็ดทศวรรษหลังการเปิดตัว ความมีเสน่ห์เหนือกาลเวลาของ Gucci Horsebit 1955 ยังคงโดนใจผู้บริโภคกระเป๋าหรูรุ่นใหม่ เป็นตัวแทนของกระเป๋าถือที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาและพลังแห่งความสดใส รูปทรงที่มีโครงสร้างและเส้นสายที่สะอาดตาของ Gucci Horsebit 1955 เน้นย้ำถึงฮาร์ดแวร์โทนสีทองอันเป็นเอกลักษณ์ของคอลเล็กชัน ส่วนหนึ่งของรหัสพันธุกรรมของกุชชี่ ตราสัญลักษณ์นี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ประจำบ้านที่โดดเด่นที่สุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลกแห่งการขี่ม้า

ที่ SF Brandname เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าลอกเลียนแบบจะไม่ถูกส่งไปยังเว็บไซต์ของเรา เรามีสินค้าแบรนด์เนมจากหลากหลายแบรนด์และสไตล์ ไว้คอยต้อนรับ ด้วยการรับประกันความเป็นของแท้ 100% พร้อมคุณภาพและการบริการที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ พร้อมด้วยบริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk