6 เคล็ดลับ เลือกซื้อกระเป๋าถือ

6 เคล็ดลับ เลือกซื้อกระเป๋าถือ

การเลือกซื้อกระเป๋าก็เหมือนการลงทุนอย่างหนึ่ง และมันจะคุ้มค่ามากหากกระเป๋าที่คุณเลือกซื้อในวันนี้ จะยังคงเป็นใบเดียวกับที่คุณสามารถถือไปไหนมาไหนได้ในอีกสิบปีข้างหน้า! และนี่ก็คือ 6 เคล็ดไม่ลับในการเลือกกระเป๋าถือจาก SF Brandname ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยยย…

1. ความทนทาน

ไม่ว่าคุณวางแผนจะใช้กระเป๋าใบนี้นานแค่ไหนก็ตาม คุณก็ต้องตรวจดูคุณภาพว่ามันแข็งแรงมากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็น รอยเย็บ ตะเข็บ หรือซิป เพื่อจะมั่นใจได้ว่า สิ่งที่คุณได้รับนั้นคุ้มค่ากับเงินที่คุณจ่าย แม้ว่าคุณอาจไม่ได้ต้องการจะใช้มันนานถึงสิบปีจริงๆก็ตาม


2. ขนาด

ก่อนจะเลือกกระเป๋าสักใบ ให้ลองนึกถึงสิ่งของที่คุณมักพกติดตัวเป็นประจำ และแน่ใจว่ากระเป๋าที่คุณซื้อมา จะมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่สิ่งเหล่านั้นลงไปได้ นอกจากนี้ การเลือกขนาดของกระเป๋ายังขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ด้วยว่า จะใช้ถือไปเที่ยว หรือไปทำงาน และซื้อที่เหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

 
3. สี

ก่อนที่คุณซื้อกระเป๋าถือ อย่าลืมสำรวจตู้เสื้อผ้าของคุณเสียก่อนเพราะอย่าลืมว่าสีของกระเป๋าและเสื้อผ้าของคุณจะต้องไปด้วยกันได้ สาวๆบางคนอาจเดินตรงเข้าไปซื้อกระเป๋าที่ถูกใจในทันที ก่อนที่จะกลับมานั่งคิดว่า จะเอาไปถือตอนไหน และคู่กับชุดอะไรดี เพราะในตู้ดันไม่มีเสื้อผ้าที่เข้ากันกับสีของกระเป๋าที่ซื้อมาสักตัว ดังนั้นก่อนที่จะต้องเสิยเงินเพื่อซื้อกระเป๋าใบสวยมานั่งดูเฉยๆที่บ้านให้ลองนึกถึงสไตล์การแต่งตัวของตัวเองไว้ก่อนหยิบกระเป๋าไปจ่ายเงินเสมอ!

4. การใช้งาน

นอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว การใช้งานก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ควรนึกถึงเมื่อคิดจะซื้อกระเป๋า โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะหากคุณเป็นสาวที่ใช้ชีวิตในเมืองหลวงแล้วล่ะก็ การเลือกซื้อกระเป๋าที่มีซิปแข็งแรง หรือมีช่องเล็กๆที่ปิดได้อยู่ด้านใน ก็จะปลอดภัยจากการโดนล้วงกระเป๋ามากกว่าการใช้กระเป๋าที่ปิดด้วยแม่เหล็ก เป็นต้น

5. ความสะดวกในการพกพา

ขึ้นชื่อว่ากระเป๋าถือ ก็คือสิ่งที่คุณจะต้องถือไปไหนมาไหน ดังนั้นการเลือกซื้อกระเป๋าที่คุณรู้สึกสบายเวลาพกพาจึงเป็นสิ่งสำคัญ เช่น กระเป๋าบางแบบนั้นต้องสะพายไว้บนไหล่ หรือบางแบบที่ต้องคล้องไว้บนข้อพับแขน แบบไหนที่คุณรู้สึกว่าถือแล้วสบายกว่ากัน ดังนั้น ลองถือดูสักนิดก่อนซื้อ ก็เป็นอีกหนึ่งในวิธีเลือกซื้อกระเป๋าที่ดี

6. คุณภาพ

แม้ว่ากระเป๋าที่อยู่ตรงหน้าคุณจะติดป้ายเซลล์ชนิดที่คุณแทบจะอยากหยิบมันไปจ่ายเงินในทันทีก็ตาม แต่ช้าก่อน คุณควรตรวจสอบด้วยว่าคุณภาพของกระเป๋าใบนั้นยังสามารถใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ เพราะกระเป๋าที่นำมาลดราคา บางครั้งก็ถูกเก็บจนใกล้เสื่อมสภาพ หรือแม้แต่กระเป๋าที่ไม่ได้ลดราคาอยู่ก็ตาม

การเช็คคุณภาพก่อนซื้อก็เป็นสิ่งจำเป็น หรือหากคุณยังคงตัดสินใจไม่ได้ว่าคุณภาพกับราคาของกระเป๋าที่คุณจะซื้อนั้นคุ้มค่าหรือไม่ ก็มีทริคเล็กๆที่เรียกว่า “การหาต้นทุนต่อการใช้ (Cost per wear)”

วิธีก็คือ นำราคาสินค้าตั้ง แล้วหารด้วยจำนวนครั้งที่คุณคิดว่าจะหยิบมันมาใช้ ผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นราคาต่อการใช้งานหนึ่งครั้ง ซึ่งนั่นหมายถึงคุณจะรู้ว่าต้องใช้งานกี่ครั้งถึงจะคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป และถ้ามันดันพังไปก่อนที่หารแล้วจะเหลือศูนย์ ก็แสดงว่าคุณภาพที่คุณได้รับกับราคาที่จ่ายไปอาจจะไม่คุ้มค่านั่นเอง

ดังนั้นอย่าแปลกใจที่ในบางครั้ง การคิด Cost per wear ตลอดอายุการใช้งานของกระเป๋าที่ราคาแพงกว่า จะน้อยกว่ากระเป๋าราคาถูกเพราะมันหมายถึงคุณภาพที่ดีกว่าตามความต่างของราคาที่คุณต้องจ่ายนั่นเอง


7. สไตล์

ถ้าหากคุณกำลังมองหากระเป๋าที่สามารถใช้ได้ในหลายโอกาส ให้เลือกกระเป๋าที่มีรูปทรงคลาสสิค และสีสันสบายตา พยายามหลีกเลี่ยงการซื้อกระเป๋าแนวแฟชั่นล้ำสมัยที่คุณอาจจะหยิบมันมาถือได้แค่ไม่กี่เดือน ก่อนที่มันจะกลายเป็นกระเป๋าฝุ่นจับในซอกหนึ่งของตู้ หรือบนกองสินค้ามือสอง…

 

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ “6 เคล็ดลับ เลือกซื้อกระเป๋าถือ” ที่เรานำมาเสนอในวันนี้การซื้อกระเป๋าถือซักใบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมด้วยล่ะก็ หลายคนอาจจะต้องคิดกันซักนิดก่อนซื้อ เพราะราคาแต่ละใบก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ ถ้าเอาเคล็ดลับที่เรานำมาเสนอ ไปเลือกซื้อกระเป๋าถือซักใบที่แมชกับตัวเองได้ นอกจากจะมีความสุขแล้ว เมื่อคุณเบื่อ ราคาขายต่อก็จะไม่ตกมากอีกต่างหากและเมื่อถึงเวลาที่คุณเบื่อ อยากเปลี่ยนกระเป๋าใบใหม่ อย่าลืมมาหาเรานะครับ

ที่ SF Brandname เรามีกระเป๋าแบรนด์เนมให้คุณเลือกมากมาย หลากหลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหลุยส์, กระเป๋าชาแนล, กระเป๋าแอร์เมส, กระเป๋าพราด้า และแบรนด์อื่นๆ นอกจากคุณภาพจะยอดเยี่ยม ใกล้เคียงกับของใหม่ออกช็อปแล้ว ราคายังเป็นมิตรช่วยให้คุณประหยัด ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้อีกตะหาก จะซื้อหรือขายกระเป๋าแบรนด์เนมซักใบ แวะมาหาเราได้นะครับ

 

ติดตามสินค้าใหม่ๆ โปรแรงๆจาก SF Brandname ได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

Line :  @SFBrandnamebkk หรือคลิ๊ก bit.ly/2UA8wq7

FB : SFshopbrandname หรือคลิ๊ก bit.ly/2BeSfzw

IG : SFBrandname หรือคลิ๊ก bit.ly/2MIJW3

TEL : 082-676-9094